09/09/2015 09:02 GMT+7

Xe Phương Trang tông 7 xe máy, hất người rơi khỏi cầu vượt Cây Gõ

ĐẠI VIỆT - HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ -  L.PHAN - V.TIÊN - T.DƯƠNG
ĐẠI VIỆT - HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ - L.PHAN - V.TIÊN - T.DƯƠNG

TTO - Xe khách Phương Trang chạy đến  giữa cầu vượt Cây Gõ, TP.HCM, đột ngột tông sập dải phân cách, lao qua đường tông 7 xe máy, làm một phụ nữ rơi từ cầu vượt xuống đường.

Xe khách chèn xe máy, làm gãy lan can phân cách - Ảnh: Văn Tiến

12g

Tại Đội cảnh sát giao thông công an Q.6, tài xế xe khách Phương Trang gây tai nạn Đào Thái Hà Minh Khương (35 tuổi, ngụ tại P.1,Q.8, TP.HCM) tỏ ra rất ăn năn, hối hận về vụ việc. Ông Khương cho biết sau khi tai nạn xảy ra, ông rất hoảng loạn và mất bình tĩnh nhưng khi nhìn thấy đứa bé bị nạn, ông tức tốc đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu rồi quay về trình diện công an.

11g

Trung tá Trần Minh Đức cho biết tài xế xe Phương Trang đã được đưa về Đội CSGT Q.6 để lấy lời khai, sau đó bàn giao cơ quan điều tra xử lý.

10g50

Bác sĩ Lê Phước Đại, khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sáng cùng ngày, tám nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đã nhập viện, trong đó có một bệnh nhân bị thương nặng là Phạm Ngọc Sáng bị đa chấn thương, chấn thương đầu, tràn khí màng phổi, dập gan, chảy máu bụng, gãy hở hai xương cẳng chân trái, gãy đùi trái.

Bảy ca còn lại nhẹ hơn, trong đó 4 ca xuất viện ngay trong sáng cùng ngày. Ba nạn nhân gồm: Nguyễn Ngọc Mai Trang (21 tuổi)  bị gãy xương đùi, Nguyễn Thị Thủy Tiên (19 tuổI) bị chấn thương sọ não, gãy xương chậu và Đỗ Văn Phúc (36 tuổi) bị chấn thương sọ não hiện đang được điều trị

Được biết tất cả các nạn nhân đều đang đi xe máy ngược chiều với xe khách thì gặp nạn.

10g45

Xe Phương Trang gây tai nạn đã được kéo đi, hiện trường vụ việc được giải tỏa.

10g30

Dưới gầm cầu vượt nơi xảy ra tai nạn vẫn còn xuất hiện những vết máu. Từ trên cầu xuống mặt đường cao gần 10m.

Ông Thân, ngụ ở P.6, Q.6 cho biết thời điểm xảy ra tai nạn ông đang chạy xe thì bất ngờ nghe tiếng động mạnh trên cầu.

Tiếp đó, ông nghe thấy một tiếng động nữa, ngoảnh lại thì thấy một phụ nữ đang nằm dưới lòng đường. Ngay sau đó, nạn nhân được đi cấp cứu. Theo ông Thân, do lan can trên cầu quá thấp, xe máy va chạm dễ rớt xuống.

“Cơ quan chức năng cần có giải pháp để nâng cao lan can cầu. Nhiều khi, va chạm không chết mà lại do rớt từ cầu xuống mới chết”, ông Thân chia sẻ.

Một số nhân chứng kể lại sau khi gây tai nạn, tài xế vẫn đủ tỉnh táo để giúp đưa mọi người ra ngoài và giúp đưa nạn nhân đi cấp cứu

Khoảng 10g cùng ngày, cơ quan chức năng tiếp tục đo đạc hiện trường. Công an cũng dùng thước dây để đo khoảng cách từ trên cầu vượt xuống mặt đường, nơi nạn nhân bị rơi xuống.

Chiếc ghế ngồi trên xe máy của trẻ em bị hư hỏng - Ảnh: Đức Phú 
Mũ bảo hiểm, võng vương vãi trên mặt cầu - Ảnh: Đức Phú
Đồ dùng đựng thức ăn của người gặp nạn - Ảnh: Hoàng Lộc
Một phần của xe máy hư hỏng - Ảnh: Đức Phú 
Nhân chứng
Các nhân chứng kể lại diễn biến vụ việc - Ảnh: Hoàng Lộc

10g

Chị Tâm, 20 tuổi, một người có mặt tại hiện trường lúc đó cho biết chị rất hoảng sợ khi chứng kiến hình ảnh kinh hoàng. Sáu nạn nhân gồm 4 nam, 2 nữ nằm la liệt trên đường, trong đó chỉ duy nhất 1 phụ nữ còn tỉnh ngồi gào khóc trong đau đớn. Trong số những người này có 1 nạn nhân nam bị gãy hai chân, lòi xương ra ngoài.

Tại hiện trường, tiền của những nạn nhân vương vãi khắp nơi, xe máy nát bét nằm chồng lên nhau. Cơ quan chức năng đã lập tức gọi taxi đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Ông Lương Toàn Quốc, 53 tuổi, chạy xe ôm gần khu vực xảy ra tai nạn cho biết vụ việc xảy ra khoảng 7g20 sáng, khi đó ông nghe một tiếng động lớn và trong tích tắc, ông nhìn thấy một nạn nhân nữ rơi từ cầu vượt xuống đường, nón bảo hiểm của người này bị vỡ nát, đầu chảy máu.

Lúc rơi xuống đất, nạn nhân này còn mở mắt nhưng bị co giật liên tục, ngay lập tức chị được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu.

9g52

Trung tá Trần Minh Đức, đội trưởng Đội CSGT Q.6 cho biết sau khi gây tai nạn, tái xế xe khách đã đến trình diện tại công an P.10, Q.10.

Trước đó, khoảng 7g45 sáng 9-9, xe khách Phương Trang đã tông 7 xe máy trên cầu vượt Cây Gõ, Q.11, TP.HCM khiến nhiều người bị thương.

Thông tin ban đầu, xe khách Phương Trang chạy trên đường Hồng Bàng hướng từ Q.5 đi Q.6, khi đang lên dốc cầu vượt Cây Gõ thì tông hàng loạt xe máy.

Cú tông mạnh khiến nhiều người bị thương nặng, trong đó có một người phụ nữ rớt từ trên cầu vượt xuống đất. Các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tài xế xe khách đã rời khỏi hiện trường.

Quan sát tại hiện trường, bánh sau xe khách bị bể, một đoạn lan can dài khoảng 50m bị xe khách húc sập.

Nhận được tin báo, lực lượng CSGT Q.11 phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt công an TP.HCM đã có mặt giải quyết vụ việc. 

Cầu vượt Cây Gõ bị phong tỏa hướng từ Q.5 đi Q.6.

Tại hiện trường, 7 chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe và nằm rải rác kéo dài khoảng 40m trên cầu. Các xe đều hư hỏng, biến dạng.

Nhiều người chứng kiến cho biết nạn nhân rơi từ cầu vượt xuống là một phụ nữa khoảng 30 tuổi, bị thương rất nặng và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngoài ra, một người đàn ông đi xe Attila khi thấy xe khách lao vào phía mình đã vứt xe bỏ chạy.

Chúng tôi đang tiếp tục cập nhật diễn biến vụ tai nạn. Bạn đọc có hình ảnh, video ghi nhận hình ảnh diễn biến vụ tai nạn vui lòng gửi về cho chúng tôi  qua địa chỉ email tto@tuoitre.com.vn hoặc qua Facebook: https://www.facebook.com/baotuoitre. 
Xe khách chèn xe máy, làm gãy lan can phân cách - Ảnh: Đại Việt
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đại Việt
Xe máy bị xe khách tông và nhấc bổng lên - Ảnh: Đại Việt

Dải phân cách bị húc sập - Ảnh: Đ.Phú

Cận cảnh vụ tai nạn - Ảnh: Đ. Phú

Xe máy nằm dưới bánh xe khách - Ảnh: Đ. Phú

ĐẠI VIỆT - HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ - L.PHAN - V.TIÊN - T.DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên