17/02/2014 18:00 GMT+7

Xe khách phát nổ đâm xe tải, đã có hai người chết

VĂN ĐỨC - NGUYÊN NGUYÊN -THANH XUÂN - CẢNH PHÚC
VĂN ĐỨC - NGUYÊN NGUYÊN -THANH XUÂN - CẢNH PHÚC

TTO - Khoảng 15g10 hôm nay 17-2, trên QL 1A đoạn qua xã Diễn Hồng huyện Diễn Châu (Nghệ An), một xe khách và một xe tải đã đâm vào nhau. Hiện tại mới xác định hai người chết, nhiều người bị thương.

sjFn4pPO.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Văn Đức
GMdWrnf3.jpg
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Văn Đức

Có mặt tại hiện trường, trung tá Nguyễn Sơn - đội phó Đội CSGT 5/1 cho biết xe khách mang biển số 37H-003.48 chở hơn 20 người đi tuyến Vinh ra Quỳnh Lưu đấu đầu với xe tải 37C-05.124 chở vật liệu xây dựng đi hướng từ thị xã Hoàng Mai vào Vinh. Vụ tai nạn có phát ra tiếng nổ kinh hoàng.

Ông Nguyễn Văn Quang (50 tuổi, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu) nhân chứng chứng kiến vụ tai nạn kể lại, khoảng 15g30 chiều 17-2, chúng tôi đang làm đồng thì thấy một chiếc xe khách 24 chỗ ngồi, màu đỏ chạy hướng Nam - Bắc bỗng phát ra một tiếng nổ lớn. Chiếc xe khách loạng choạng, chạy đi một đoạn khoảng hơn 100 mét nữa thì bất ngờ đâm vào chiếc xe tải nhỏ chở gạch chạy hướng ngược lại.

“Lúc chúng tôi chạy lại thì không nhìn thấy tài xế xe khách ở đâu nữa. Cảnh tượng lúc đó thật kinh hoàng, hành khách trên xe bị thương rất nhiều. Hai chiếc xe dính chặt vào nhau”, ông Quang cho biết.

Bác Trần Thị An (54 tuổi) - nhà cách hiện trường khoảng 50 mét cho biết: “Lúc đó tôi đang ở trên nhà thì nghe tiếng rầm rất lớn từ ngoài quốc lộ. Mọi người trong làng chạy nháo nhào ra đường đến hiện trường. Một lúc sau tôi thấy hai người bị thương nhẹ chạy vào nhà tôi thì tôi đưa quần áo mặc tạm”.

Hiện danh tính nạn nhân tử vong và người bị thương đang được làm rõ.

Lực lượng CSGT Công an huyện Diễn Châu đang tích cực điều tiết giao thông từ hai phía. Hàng trăm người dân vẫn đang có mặt tại hiện trường theo dõi vụ việc. Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Diễn Châu vẫn đang ách tắc kéo dài hàng km.

Đông đảo các xe cấp cứu của những bệnh viện lân cận huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Yên Thành đều được huy động tối đa để vận chuyển cấp cứu.

Trung tá Sơn cho biết hiện có 14 người trên xe khách bị thương đã được di chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu.

Hai nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An là: Hồ Đức Thảo (trú tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu) bị gãy xương đòn; Hồ Cảnh Dương (trú tại xã Hưng Đông, TP.Vinh) bị thương ở đùi.

Tại bệnh viện Diễn Hồng (cách vị trí tai nạn khoảng 1 km), bệnh nhân Nguyễn Văn Nguyệt bị vỡ quai hàm, gãy 3 răng (60 tuổi, trú xóm 16 xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết: “Xe khách trước lúc phát tiếng nổ có một bình ô xy trên xe. Bình này của một hành khách vừa đổi ở Vinh về, có thể đã phát nổ, gây tai nạn”.

Hầu hết người thương vong đều trú trên địa bàn xã Quỳnh Lương, Quỳnh Minh, Quỳnh Bảng… huyện Quỳnh Lưu. Khả năng số hành khách tử vong sẽ tiếp tục tăng.

Tài xế xe tải được xác là Lê Hữu Hoan (39 tuổi, ngụ tại khối 14 Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai).

Tài xế xe khách là Nguyễn Văn Thuận (42 tuổi, trú tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu).

WGl2ZaAJ.jpg
CSGT đang bảo vệ hiện trường - Ảnh: Việt Hùng
9j1Ep2qE.jpg
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Cảnh Phúc
PJwOB6ST.jpg
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Cảnh Phúc
SQgHad57.jpg
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Cảnh Phúc
w2qYoKti.jpg
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Cảnh Phúc
VĂN ĐỨC - NGUYÊN NGUYÊN -THANH XUÂN - CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên