
Trong quý 3 vừa qua, Ford đã thiết lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng xe điện ở thị trường Mỹ với sự bứt phá ngoạn mục của Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Mặc dù E-Transit ghi nhận sự sụt giảm, tổng doanh số xe điện và xe hybrid của Ford vẫn tăng trưởng mạnh mẽ - Ảnh: HOÀNG DŨNG
Ford Mustang Mach-E, mẫu xe điện được nhiều người yêu thích nhưng cũng gây ra không ít tranh cãi, đã chứng minh sức hút không hề nhỏ khi vượt qua "đàn anh" Mustang truyền thống ở Mỹ, khi bán chạy gấp đôi trong quý 3-2025.
Cụ thể, Ford Mustang Mach-E đã về với hơn 20.000 chủ nhân mới, trong khi gia đình Mustang hai cửa chỉ bán được 9.267 chiếc trong cùng kỳ. Trước đó, cả năm 2024, Mach-E bán được 51.745 chiếc, vượt qua con số 47.215 chiếc của dòng xe Mustang truyền thống.
Sự tăng trưởng đột biến này phản ánh sức hút của mẫu xe Ford Mustang Mach-E. Đồng thời điều này cũng cho thấy nhu cầu mua xe điện lớn từ người tiêu dùng.
Việc Chính phủ Mỹ muốn chấm dứt ưu đãi thuế cho xe điện sau khi kết thúc ngày 30-9 đã khiến những người còn lưỡng lự nhanh chóng rút ví.

Sự gia tăng mạnh mẽ về doanh số của Ford Mustang Mach-E không chỉ là tin vui cho các nhà đầu tư mà còn làm sáng tỏ tầm nhìn của Ford trong lĩnh vực xe điện - Ảnh: Ford
Dù vậy, ngay cả khi kết thúc ưu đãi từ chính phủ, Ford cũng quyết định giảm giá cho mẫu crossover điện và cam kết duy trì mức giá thuê xe hợp lý. Hãng tung ra ưu đãi với giá trị tương đương mức hỗ trợ cũ của chính phủ cho đến cuối năm.
Dù phải đối mặt với sự cạnh tranh từ người "em" thuần điện, Ford Mustang truyền thống vẫn không hề lép vế với kết quả quý 3 khả quan. Với hơn 9.200 chiếc được bán ra, dòng xe này đã chứng kiến mức tăng nhẹ 2,5% so với năm trước.
Trong 9 tháng đầu năm 2025, Mustang đã bán được 32.818 xe, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn là một con số ấn tượng đối với một mẫu xe ít tính thực dụng như những mẫu khác cùng nhà.
Ngoài ra, Ford Mustang còn bổ sung bản "siêu xe đường đua" GTD với giá hơn 330.000 USD (8,7 tỉ đồng). Mặc dù không đóng góp nhiều vào tổng doanh số, sự xuất hiện của GTD đã gia tăng sự quan tâm đối với thương hiệu Mustang và có thể kích thích người tiêu dùng tìm đến showroom Ford để trải nghiệm "phép màu GTD" trên những phiên bản như EcoBoost fastback hay GT convertible.

Ford đã áp dụng cách thức tài chính thông minh khi đơn vị tài chính của hãng mua lại các xe điện trong kho của đại lý, thực hiện các khoản thanh toán đầu tiên trong thời gian vẫn được ưu đãi của chính phủ. Sau đó, hãng cho thuê lại với giá đã bao gồm hoàn thuế, ngay cả khi hợp đồng được ký sau ngày 30-9 - Ảnh: Ford
Kết quả bán hàng của Ford Mustang Mach-E là minh chứng không thể chối cãi cho việc xe điện đang dần chiếm lĩnh thị trường. Ngoài Mach-E, mẫu bán tải điện F-150 Lightning cũng ghi nhận quý 3 có doanh số tốt nhất trong lịch sử với 10.005 chiếc được giao đến tay khách hàng, tăng 39,7% so với năm trước.
Dù E-Transit sụt giảm, nhìn vào phân khúc xe điện nói chung, bao gồm cả xe hybrid, plug-in hybrid và xe điện hoàn toàn, Ford đã có quý bán hàng tốt nhất từ trước tới nay ở Mỹ. Với 242.298 xe điện hóa được bán ra kể từ đầu năm, Ford tự tin tuyên bố đã vượt qua cả General Motors và Stellantis cộng lại.
Tình hình này không chỉ là một tín hiệu tích cực cho các cổ đông Ford mà còn là một bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển xe điện của hãng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận