30/11/2013 08:30 GMT+7

"Xe duyên" cho nông sản VietGAP

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Ngày 29-11, Sở NN&PTNT và Sở Công thương TP.HCM đã phối hợp tổ chức hội nghị “Kết nối sản xuất và tiêu thụ hàng nông sản theo hướng VietGAP trên địa bàn TP.HCM”.

Bao tiêu nông sản đạt chứng nhận VietGAP nhãn xanhGiá mua cào bằng, nông dân bỏ VietGAPHỗ trợ tiêu thụ thủy sản chứng nhận VietGAP

Đại diện của chín HTX cùng các công ty sản xuất rau quả an toàn, gia súc, gia cầm của TP.HCM đã ký hợp tác với các nhà chế biến và phân phối lớn như Co.opmart, Sagri, Vissan, Satrafood, San Hà, Phạm Tôn... nhằm hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm VietGAP.

Ông Nguyễn Phước Trung, phó giám đốc Sở NN&PTNT, cho biết thời gian qua còn nhiều đơn vị sản xuất rau, thịt theo hướng VietGAP trên địa bàn TP.HCM khó mở rộng sản xuất và tiêu thụ do giá thành cao hơn 5-10% so với sản phẩm thông thường. Trong khi đó, việc đưa hàng VietGAP vào hệ thống phân phối khó khăn do vướng mắc liên quan đến phương thức, quy trình mua, tiêu chuẩn chất lượng, thanh toán, giá cả... Chủng loại rau VietGAP của TP.HCM khá nghèo nàn, chỉ khoảng20-30 loại trong tổng số 300 loại rau đang bán tại các siêu thị.

Sự kiện này là cơ hội để các nhà sản xuất và phân phối cùng nhau xây dựng kế hoạch đẩy mạnh sự hiện diện của thực phẩm VietGAP trong thời gian tới.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên