22/01/2014 13:22 GMT+7

Xe đò, taxi đắt khách vì tàu cánh ngầm đóng cửa

          MẬU TRƯỜNG
          MẬU TRƯỜNG

TTO - Do không nắm thông tin tàu cánh ngầm bị "đóng cửa", sáng 22-1 vẫn có nhiều hành khách đến bến tàu cánh ngầm hỏi mua vé. Nhiều người đành chọn taxi, xe đò để về Vũng Tàu.

Loại bỏ tàu cánh ngầm già nua: Còn chờ...Tạm ngưng hoạt động tàu cánh ngầmTàu cánh ngầm chở 85 khách cháy dữ dội trên sông Sài Gòn

tov5MRHF.jpgPhóng to
Nhiều người vẫn vào tận các quầy vé để hỏi lý do không bán vé - Ảnh: Mậu Trường
ULWcPK3n.jpgPhóng to
Dán thông báo tạm ngưng hoạt đồng tàu cánh ngầm - Ảnh: Mậu Trường
3UnOZtoN.jpgPhóng to
Nhiều khách ngoại quốc không biết việc tạm dừng hoạt động tàu cánh ngầm nên vẫn đến để hỏi mua vé - Ảnh: Mậu Trường
vk72Z8Rm.jpgPhóng to
Cũng trong buổi sáng, một chiếc tàu cánh ngầm chở khách từ Vũng Tàu lên TP.HCM - Ảnh: Mậu Trường

Ngày 22-1, theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Cảng vụ Đường thủy nội địa TP đã chính thức tạm ngưng cấp phép rời cảng, bến đối với các tàu cao tốc cánh ngầm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng cùng ngày, bến tàu tại công viên cảng Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM) vẫn có nhiều người tới hỏi mua vé đi tàu trong ngày. Bên cạnh đó, cũng nhiều người lên để trả vé đã mua trước đó.

Việc tạm “đóng cửa” bến tàu cánh ngầm đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, một số người đã chọn ô tô khách, taxi làm phương tiện thay thế tàu cánh ngầm.

Từ sáng sớm, hai vợ chồng chị Trâm (quê Vũng Tàu) đã đón taxi đến cảng Bạch Đằng mua vé về quê. Khi đến quầy vé, nhân viên bán vé thông báo hôm nay tàu không chạy, lý do nhân viên này đưa ra là: đưa toàn bộ tàu đi kiểm định.

Hỏi thêm các quầy vé khác đều có chung câu trả lời trên, hai vợ chông chị Trâm đành tìm phương tiện khác để đi. Tuy nhiên, do chị Trâm thường bị say xe nên không thể đi xe đò, hai vợ chồng đón taxi để về quê. Theo một tài xế taxi đứng đón khách trước bến tàu cánh ngầm, giá cước từ TP.HCM đến Vũng Tàu là 1,5 triệu đồng. Hai vợ chồng chị Trâm đành chờ đến gần trưa để đi taxi ghép với một cặp vợ chồng khác nhằm giảm chi phí.

Cũng trong buổi sáng, rất nhiều khách du lịch nước ngoài tìm đến bến tàu cánh ngầm để mua vé đi Vũng Tàu và phần lớn họ đều phải chuyển qua đi bằng phương tiện khác. Có những khách đành hủy chuyến đi chơi của mình.

          MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên