Xe
19/08/2024 20:00 GMT+7

Xe điện Polestar sản xuất tại Mỹ để tránh mức thuế cao

Hãng xe điện Polestar đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mình khi chính thức khai trương dây chuyền sản xuất dòng xe SUV Polestar 3 tại Mỹ.

Xe điện Polestar sản xuất tại Mỹ để tránh mức thuế cao - Ảnh 1.

Mẫu xe Polestar 3 - Ảnh: Caixing Global

Quyết định này được đưa ra với mục tiêu né tránh mức thuế cao được áp đặt đối với các mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc.

Những mức thuế được Mỹ và châu Âu áp đặt đối với ô tô sản xuất tại Trung Quốc trong thời gian gần đây khiến nhiều nhà sản xuất ô tô điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ dây chuyền sản xuất sang các quốc gia khác.

Là một thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Volvo Car (Thụy Điển) và Tập đoàn Geely Holding Group (Trung Quốc), Polestar trước đây chủ yếu tập trung vào sản xuất tại Trung Quốc và xuất khẩu sản phẩm ra các thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, với việc ra mắt Polestar 3 tại nhà máy của Volvo ở Nam Carolina, Mỹ, hãng xe điện này đã mở ra một chương mới, hướng tới phục vụ trực tiếp nhu cầu của khách hàng tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.

Trao đổi với báo giới, giám đốc điều hành của Polestar Thomas Ingenlath cho biết phần lớn sản lượng của Polestar 3 sẽ được sản xuất ngay tại nhà máy ở Nam Carolina.

Dự kiến, nhà máy sẽ đạt công suất tối đa trong vòng 2 tháng tới. Việc giao hàng cho khách hàng Mỹ sẽ bắt đầu từ tháng tới, tiếp đến là thị trường châu Âu.

Theo ước tính của công ty chuyên nghiên cứu về ô tô Kelley Blue Book, trong nửa đầu năm nay, Polestar đã ghi nhận doanh số ấn tượng với 3.555 chiếc sedan Polestar 2 được bán ra tại thị trường Mỹ.

Tiếp nối thành công này, hãng xe điện Thụy Điển cũng đang lên kế hoạch sản xuất mẫu SUV coupe Polestar 4 tại nhà máy của Renault Hàn Quốc mà Geely sở hữu một phần vào nửa cuối năm 2024 để phục vụ cả hai thị trường châu Âu và Mỹ.

Việc mở rộng quy mô sản xuất sang Mỹ và Hàn Quốc là một phần trong chiến lược dài hạn của Polestar nhằm đa dạng hóa các địa điểm sản xuất, giảm thiểu rủi ro và đáp ứng nhu cầu của thị trường một cách linh hoạt. Bên cạnh đó, hãng cũng đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác để sản xuất ô tô tại châu Âu trong vòng 3-5 năm tới.

Xe điện Polestar sản xuất tại Mỹ để tránh mức thuế cao - Ảnh 3.Châu Âu tăng thuế với xe điện Trung Quốc: Khôn ngoan hay liều lĩnh?

Không ít hãng xe châu Âu và các nhà phân tích kinh tế lo ngại EU chỉ đang tự làm hại mình khi làm khó xe điện Trung Quốc.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên