Xe
05/04/2023 15:10 GMT+7

Xe điện Nissan Ariya đi vòng quanh thế giới từ Bắc Cực tới Nam Cực: Hành trình khắc nghiệt

SUV điện Nissan Ariya sẽ có một hành trình đầy khắc nghiệt giữa 2 cực thế giới để thiết lập kỷ lục mới.

Xe điện Nissan Ariya đi vòng quanh thế giới từ Bắc Cực tới Nam Cực: Hành trình khắc nghiệt - Ảnh 1.

Hành trình của chiếc SUV điện sẽ chọn châu Mỹ làm tuyến đường chính kết nối hai cực thế giới với toàn bộ hành trình được cập nhật liên tục - Ảnh: Nissan

Nissan Ariya - SUV điện đời mới đầu tiên của thương hiệu chủ quản Nhật - đã chính thức khởi động hành trình từ Bắc Cực tới Nam Cực. Thử thách trên trước đây chưa dòng xe nào thực hiện được, chứ chưa nói tới một chiếc xe điện - phân khúc xe vốn vẫn bị coi là "sạc lâu, hết pin nhanh".

Để có thể vượt qua thử thách, hành trình xe di chuyển đã được lên kế hoạch gần một năm. Đồng hành cùng chiếc SUV điện sẽ là cặp vợ chồng Chris Ramsey và Julie Ramsey.

Arctic Trucks - hãng độ nổi tiếng từng phát triển/tùy biến nhiều dòng xe khác nhau để vận hành tại các điểm cực hàn khắc nghiệt trên thế giới - là bên hỗ trợ Nissan phát triển chiếc Nissan Ariya "vòng quanh thế giới".

Tuy nhiên, thực tế ngoài bộ nâng hệ thống treo và vòm bánh mới được nới rộng để phục vụ lốp 39 inch, xe gần như không có thay đổi gì so với bản ngoài thị trường. Tới xe hỗ trợ đi kèm chiếc Nissan Ariya đặc biệt trên cũng là... một chiếc Nissan Ariya khác, chiếc này thậm chí còn được bê nguyên từ đại lý sang.

Xe điện Nissan Ariya đi vòng quanh thế giới từ Bắc Cực tới Nam Cực: Hành trình khắc nghiệt - Ảnh 2.

Vợ chồng nhà Ramsey trước đây đã có kinh nghiệm chạy xuyên châu Á qua Mongol Rally kéo dài 16.000km trên chiếc Nissan Leaf và vì thế đã được Nissan liên hệ để đồng hành cùng Ariya trong thử thách khó nhằn hơn - Ảnh: Nissan

Chiếc xe điện, ngoài quãng đường dài khủng khiếp (27.000km) còn phải vượt qua thách thức về khí hậu khi nhiệt độ tại các khu vực mà xe chạy qua có thể dao động trong khoảng 60 độ, từ -30 độ C tới trên 30 độ C. Với nền nhiệt trên, tầm vận hành mỗi lần sạc của xe hứa hẹn sẽ giảm đi đáng kể so với mức 500km tiêu chuẩn, nhất là khi xe dùng lốp 39 inch để tối ưu khả năng vận hành đa địa hình.

Do không phải lúc nào cũng sạc lại được điện, xe sẽ gắn thêm tua bin gió và tấm pin năng lượng mặt trời để có thể vượt qua các khu vực khắc nghiệt không có điểm dừng chân.

Thông số kỹ thuật được hãng công bố cho thấy hệ truyền động bao gồm pin dung lượng 87 kWh và cặp mô tơ điện tổng công suất 389 mã lực. Nissan cho biết họ chỉ thay đổi những yếu tố "bắt buộc" để giúp hành trình trở nên khả thi, và hệ truyền động mặc định được cho là đáp ứng đủ nhu cầu nên không cần nâng cấp.

Chủ xe Nissan Almera xuyên Việt: Chủ xe Nissan Almera xuyên Việt: 'Đi 4.000km, xe lì chứ không yếu như đồn thổi'

Cùng Nissan Almera đi xuyên Việt, anh Tuấn Linh và vợ ngạc nhiên trước những gì mà chiếc sedan từng bị nhiều người chê yếu mang lại.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên