
Về mặt lý thuyết, BMW iX3 50 xDrive 2027 có thể đi được hơn 1.000km chỉ với một lần sạc - Ảnh: BMW
BMW iX3 50 xDrive 2027 dự kiến ra mắt thị trường Mỹ vào mùa hè năm 2026, hứa hẹn là mẫu xe điện có phạm vi vận hành dẫn đầu phân khúc.
Là thành viên đầu tiên thuộc gia đình xe điện BMW Neue Klasse, phạm vi di chuyển theo chuẩn WLTP của mẫu xe này có thể đạt 805km cho mỗi lần sạc đầy. Tại thị trường Mỹ, hãng xe Đức ước tính quãng đường theo tiêu chuẩn EPA vào khoảng 643km.
Thậm chí, BMW iX3 50 xDrive có thể đi xa hơn đáng kể nếu người lái tối ưu hóa khả năng vận hành một cách triệt để nhất.
Trong một thử nghiệm từ nhà máy Debrecen ở Hungary đến trụ sở chính của BMW tại Munich, chiếc NA5 trong video đạt quãng đường 1.007,7km mà không cần sạc lại. Khi đến nơi, pin còn 2% dung lượng, tương đương khoảng 20km nữa.

Người lái xe đã chọn lộ trình tiết kiệm điện nhất có thể - Ảnh: BMW
Làm thế nào để đạt được kết quả này? Trước hết, chiếc BMW iX3 50 xDrive phiên bản châu Âu dùng trong thử nghiệm được sản xuất tại Debrecen với bộ mâm khí động học M kích thước 20inch thay vì 21inch hoặc 22inch. Khối lượng và lực cản lăn lớn hơn từ mâm kích thước lớn sẽ làm giảm tầm vận hành của xe điện do cần nhiều năng lượng hơn.
Khi lên lộ trình từ Hungary sang Đức, nhóm thực hiện thử nghiệm đã chọn tránh đường cao tốc để giảm sức cản gió. BMW cũng chọn lộ trình có số lượng đèn giao thông ít nhất có thể.
Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Những người lái xe đã hạn chế sử dụng hệ thống sưởi và hệ thống giải trí - điều vốn dĩ khá khó chịu với phần lớn những ai yêu thích xe cộ.
Ngoài ra chiếc iX3 này cũng không có đường viền phát sáng quanh lưới tản nhiệt hình quả thận, giúp hạn chế tiêu thụ điện.

Khi đến đích, chiếc xe điện vẫn có thể đi thêm 20km nữa - Ảnh: BMW
Là một màn trình diễn mang tính quảng bá, nên người dùng khó có thể đạt được con số tương tự trong điều kiện thực tế. Dù về lý thuyết là có thể, nhưng trong cuộc sống thực, không ai muốn chịu rét và buồn chán chỉ để tiết kiệm một chút điện. Dẫu sao cũng không ai đi cả 1.000km mới nghỉ ngơi.
Chiếc BMW iX3 50 xDrive 2027 còn một ưu điểm khác là có thể đi thêm 372km chỉ sau 10 phút sạc. Công suất sạc nhanh DC tối đa của iX3 50 xDrive đạt 400kW.
Hiện tại cấu hình duy nhất của iX3 là bản 50 xDrive, sử dụng bộ pin 108,7kWh với cấu trúc cell-to-pack. Những cell pin hình trụ này có mật độ năng lượng cao hơn loại thế hệ trước, cung cấp năng lượng cho hai mô tơ điện với tổng công suất tối đa 463 mã lực và mô-men xoắn 645Nm. Theo ước tính, xe có thể tăng tốc 0 - 100km/h trong 4,7 giây.
BMW iX3 50 xDrive sẽ được bán tại Mỹ với cổng sạc chuẩn NACS theo phong cách Tesla, trong khi BMW Bắc Mỹ sẽ cung cấp bộ chuyển đổi CCS tiêu chuẩn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận