Vào đầu tháng 4-2024, Hansjorg von Gemmingen-Hornberg - một fan hâm mộ trung thành của Tesla - đã thiết lập kỷ lục tròn 2 triệu km di chuyển bằng xe của hãng này. Anh lái chiếc Tesla Model S P85 đời 2014 đã sử dụng trong một thập kỷ qua.
Quãng đường nói trên của cả chủ và xe hoàn toàn không dễ dàng, mà tiêu tốn một số tiền khổng lồ của chủ nhân. Tới thời điểm hiện tại, chiếc sedan đã sử dụng mô-tơ truyền động thứ 14 và pin thứ 4.
Tổng chi phí thay thế linh kiện không được làm rõ, tuy nhiên giá tham khảo mỗi lần thay pin Model S là 13.000 tới 20.000 USD (315,3 triệu tới 485,1 triệu đồng). Thay thế mô-tơ đỡ tốn kém hơn nhưng cũng ngốn khoảng 6.000 USD (145,5 triệu đồng) mỗi lần.
Phần lớn linh kiện thay thế trên chiếc Tesla Model S 2 triệu km chỉ là hàng "mới 99%" chứ không phải mới chính hãng. Như vậy, chủ xe này sẽ tiết kiệm hơn đôi chút so với số tiền trên. Ngay cả như vậy, tổng chi phí vẫn lên tới hàng tỉ đồng.
Số lượng mô-tơ xe phải thay nhiều tới như trên là vì rất nhiều xe Tesla Model S gặp vấn đề với mô-tơ sau. Xe của anh cũng không ngoại lệ. Thêm vào đó, Tesla cũng... không biết sửa lỗi mô-tơ trên ra sao, nên mô-tơ thay thế cũng gặp phải rủi ro hỏng hóc tương tự.
Theo chủ xe hé lộ, nhiều mô-tơ vừa thay đã hỏng rất nhanh, nên mới phải thay nhiều lần như vậy.
Vẫn theo chia sẻ của Gemmingen-Hornberg, anh lái xe rất bình thường so với nhiều người khác. Chiếc xe điện không bao giờ chạy quá 100 km/h, dù Đức nổi tiếng với cao tốc Autobahn không giới hạn tốc độ ở nhiều khu vực.
Công đoạn sạc xe cũng được Gemmingen-Hornberg thực hiện rất cẩn thận khi dung lượng pin không bao giờ xuống quá thấp dưới 10%. Ngay cả khi có thời gian sạc dư dả, anh cũng chỉ để pin lên 80% là dừng theo đúng khuyến cáo của thương hiệu Mỹ.
Với kinh nghiệm sử dụng xe như trên, chiếc Tesla Model S hiện mới chỉ mất 8% dung lượng pin sau khi đã chạy 150.000 km. Xe hiện vận hành được hơn 400 km mỗi lần sạc so với chỉ hơn 250 km mỗi lần sạc của pin thứ 3.
Nếu chia trung bình, mỗi pin điện Gemmingen-Hornberg sử dụng chạy được 500.000 km - một con số không hề tồi với tuổi đời pin sử dụng trên ô tô.
Chủ nhân của chiếc Tesla Model S đặc biệt không phải lái xe taxi, mà chỉ sử dụng xe để đi làm và du lịch như nhiều chủ xe khác. Điểm khác biệt của anh với những chủ xe khác là việc sẵn sàng đem xe đi chơi xa. Anh đã từng đồng hành cùng xe tới Ma-rốc, châu Phi, Thụy Điển, Áo hay Trung Quốc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận