16/05/2016 19:34 GMT+7

​Xe công vụ vẫn bị “nhốt” sang ngày thứ 3

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Đến 18g30 ngày 16-5, các xe công vụ của tổ liên ngành đường bộ - công an vẫn bị xe lu, máy xúc của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh “nhốt” kín kể từ sáng 14-5.

Các xe công vụ của đoàn công tác liên ngành đường bộ - công an vẫn bị “nhốt” từ sáng 14 đến chiều tối 16-5 - Ảnh: Hiệp Trần
Các xe công vụ của đoàn công tác liên ngành đường bộ - công an vẫn bị “nhốt” từ sáng 14 đến chiều tối 16-5 - Ảnh: Hiệp Trần


Trong khi đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) vẫn chờ đợi động thái xử lý của tỉnh Thái Bình sau khi lãnh đạo Bộ GTVT và TCĐB có đề nghị lãnh đạo tỉnh Thái Bình phối hợp xử lý từ ngày 14-5.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Huyện, tổng cục trưởng TCĐB, cho biết hiện nay TCĐB vẫn đang chờ biện pháp xử lý đúng quy định của tỉnh Thái Bình. Các xe công vụ của tổ liên ngành vẫn bị nhốt và lực lượng của tổ liên ngành vẫn ở hiện trường trông xe.

Liên quan đến lý do Công ty Phương Anh cho rằng các xe ben của doanh nghiệp này đang đi vào đường nội bộ công trường thi công bị chặn để xử lý lỗi quá tải, vi phạm kích thước thùng xe là không đúng, ông Huyện cho biết với đường nào thì xe cũng phải chở đúng tải và đảm bảo kích thước thùng xe theo quy định. Xe được phép hoạt động với thành thùng xe cao 54cm mà cơi lên 164cm là vi phạm quy định, cần phải xử lý.

Trước đó, khoảng 15g ngày 13-5, tại km64+900 quốc lộ 39, đoạn qua khu Đồng Tu, thị trấn Hưng Hải, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, lực lượng liên ngành TCĐB và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C64, Bộ Công an) phát hiện và kiểm tra 3 xe tải có dấu hiệu chở hàng quá tải và thay đổi kích thước thùng xe.

Khi lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe để kiểm tra, các lái xe đã không xuất trình bất kỳ giấy tờ liên quan nào, không chịu hợp tác, gọi điện nhờ người can thiệp và bỏ đi khỏi hiện trường.

Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành xác định số xe trên của Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh, đều chở vật liệu phục vụ dự án thi công nút giao quốc lộ 39 (Hưng Yên) đến nút giao quốc lộ 10 (Hải Phòng) thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Trong đó, 2 xe chở cát mang BKS 27C-00454 và 20C-04574 có thay đổi kích thước thành thùng cao 164cm, vượt quá 110cm so với thành thùng có chiều cao được phép là 54cm. Còn xe BKS 29C-32550 không chở hàng nhưng thay đổi kích thước thành thùng cao 148cm, vượt quá 90cm so với chiều cao thành thùng được phép là 58cm.

Đến hơn 20g ngày 13-5, sau hơn 6 tiếng đồng hồ, tài xế các xe trên mới xuất trình giấy tờ xe. Nhưng khi bị lực lượng chức năng yêu cầu cho xe lên bàn cân để kiểm tra trọng tải, các tài xế lại không chịu và tiếp tục bỏ đi.

Đến sáng 14-5, Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh dùng 4 xe lu và 3 máy xúc chặn đường, cản trở việc xử lý các xe quá tải, gây tắc đường.

Dù ngày 14-5 thứ trưởng Bộ GTVT, tổng cục trưởng TCĐB đã gọi điện thoại đề nghị lãnh đạo UBND, Công an tỉnh Thái Bình hỗ trợ xử lý nhưng đến 16g30 ngày 16-5 hai xe công vụ và một xe cứu hộ của tổ liên ngành vẫn bị nhốt.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên