15/05/2016 16:20 GMT+7

Công ty Phương Anh chặn nhốt xe công vụ

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Bị kiểm tra  ba xe ben có dấu hiệu cơi nới thùng xe để chở quá tải, chủ xe huy động xe lu, máy xúc chặn đường, nhốt 2 chiếc xe công vụ và 1 xe cứu hộ của tổ liên ngành từ sáng 14-5 đến chiều 15-5.

Xe lu, máy xúc của công ty Phương Anh chặn xe công vụ xử lý xe quá tải - Ảnh: Hiệp Trần

Dù lãnh đạo Bộ GTVT gọi điện đề nghị lãnh đạo tỉnh Thái Bình phối hợp xử lý nhưng đến 15g40 ngày 15-5, các xe công vụ của tổ liên ngành vẫn bị “nhốt”.

Theo ông Hoàng Thế Lực - phó vụ trưởng Vụ Pháp chế - thanh tra của Tổng cục Đường bộ (TCĐB), trong các ngày 13 và 14-5,  tổ liên ngành TCĐB và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C64- Bộ Công an) thực hiện kiểm soát xe quá tải Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình và phát hiện 3 xe tải có dấu hiệu chở hàng quá tải và thay đổi kích thước thùng xe.

Khi lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe để kiểm tra, các lái xe không xuất trình được bất kỳ giấy tờ liên quan nào, không chịu hợp tác, gọi điện nhờ người can thiệp và bỏ đi khỏi hiện trường…

Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành xác định số xe trên của Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh đều chở vật liệu phục vụ dự án thi công nút giao quốc lộ 39 (Hưng Yên) đến nút giao quốc lộ 10 (Hải Phòng) thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Đến hơn 20g ngày 13-5, sau hơn  6 tiếng chây ì, tài xế các xe trên  mới chịu xuất trình giấy tờ xe. Nhưng khi bị lực lượng chức năng yêu cầu cho xe lên bàn cân để kiểm tra tải trọng, các tài xế lại không chịu và tiếp tục bỏ đi.

Đến sáng 14-5 Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh dùng 4 xe lu và 3 máy xúc chặn đường, cản trở việc xử lý các xe quá tải, gây tắc đường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ lúc 15g30 ngày 15-5, ông Hoàng Thế Lực cho biết dù Công an huyện Hưng Hà phối hợp tốt với tổ liên ngành, vận động chủ xe giải tỏa các xe lu, máy xúc nhưng phía Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh vẫn bất hợp tác, chưa chịu di dời xe lu, máy xúc. Hai xe công vụ và 1 xe cứu hộ của tổ liên ngành vẫn bị nhốt gần 2 ngày 1 đêm.

“Chính phủ, các bộ ngành, địa phương đều quyết tâm xử lý xe quá tải, nhưng việc chủ xe chây ì, chống đối, cơ quan chức năng không có giải pháp mạnh để xảy ra tình trạng như thế này sẽ tạo hiệu ứng xấu cho việc kiểm soát xe quá tải của lực lượng thanh tra đường bộ” - ông Lực cho biết.

Trước đó, ngày 13-5 đoàn liên ngành xử lý 7 xe chở quá tải trên quốc lộ 5 qua địa phận Hải Dương. Các xe này đều chở vật liệu phục vụ san lấp mặt bằng khu công nghiệp VSIP Hải Dương.

Còn tại Thái Bình, ngày 13-5 đoàn công tác liên ngành phát hiện 7 xe có dấu hiệu vi phạm chở quá tải và cơi nới kích thước thùng xe đang lưu thông trên quốc lộ 39. Đoàn đã tiến hành kiểm tra xử lý đối với 4 xe vi phạm chở quá tải trên 100%. Riêng 3 xe còn lại thuộc doanh nghiệp Phương Anh gồm vẫn đang chây ì,  không chịu hợp tác gây khó khăn cho việc xác định tải trọng, lập biên bản để xử lý.

Công ty Phương Anh đưa xe lu, máy xúc chặn xe của liên ngành TCĐB- C64 - Ảnh: Khánh Hồng
Công ty Phương Anh đưa xe lu, máy xúc chặn xe của liên ngành TCĐB- C64 - Ảnh: Khánh Hồng
TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xe quá tải Thái Bình