22/07/2015 08:08 GMT+7

Xe buýt sân bay “cải lùi”?

 NGUYỄN VĂN MỸ
NGUYỄN VĂN MỸ

TT - Năm ngoái, đi xe buýt ra sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), tôi thấy trạm cuối của xe là ga quốc tế, cách ga nội địa gần nửa kilômet, rất bất tiện cho hành khách vì phải đi thêm hơn 300m với lỉnh kỉnh hành lý để đến ga nội địa.

Tôi có phản ảnh chuyện này trên trang bạn đọc báo Tuổi Trẻ: “Xe buýt sân bay còn vắng khách” (ngày 26-5-2014). Ngay sau đó, Công ty Xe khách Sài Gòn đã tiếp thu, đề xuất điều chỉnh lộ trình tuyến xe buýt sân bay ở lượt đi sẽ qua ga quốc nội trước khi đến ga quốc tế.

Sau một thời gian không đi xe buýt vào sân bay, hôm 18-7 vừa rồi tôi lại ra sân bay bằng xe buýt và ngạc nhiên vì trạm cuối vẫn là ga quốc tế, không ghé ga nội địa. Vậy mà khi có khách trên xe hỏi: “Xe có dừng ở ga nội địa không?”, tôi đã nhanh nhẩu trả lời thay tài xế: “Có chứ!". Cuối cùng không phải vậy, tôi quê độ, hỏi lại tài xế thì được xác nhận là “bỏ trạm nội địa lượt đi lâu rồi!”.

Tôi đành thanh minh với vị khách hỏi lúc nãy là tại mình lạc hậu, mấy tháng nay không đi xe buýt ra sân bay.

Tôi không rõ quyết định việc bỏ trạm nội địa của xe buýt đến sân bay vì lý do gì nhưng tôi thấy đây là bước “cải lùi”. Khách bay quốc tế thường nhiều hành lý nên họ sẽ đi taxi, ít khi chọn xe buýt. Khách bay nội địa, kể cả người nước ngoài, mới sử dụng xe buýt nhiều hơn.

Việc xe buýt bỏ trạm ở ga nội địa sẽ lại tạo cảnh hành khách phải đi thêm hơn 300m cùng lỉnh kỉnh hành lý. Với bất tiện này chắc nhiều người sẽ không chọn xe buýt để đến sân bay.

Trong việc chuyên chở khách từ sân bay vào thành phố, dù đường xa gấp 4 lần nhưng tôi thấy ở Hà Nội làm tốt hơn so với ở TP.HCM. Khách đến và rời sân bay Nội Bài có nhiều lựa chọn thoải mái hơn.

Còn ở sân bay Tân Sơn Nhất, rõ ràng khách muốn đi xe buýt đã không được tạo điều kiện. Chuyện xe buýt dừng thêm một trạm ở ga nội địa rất nhỏ nhưng có vẻ muốn thay đổi cũng quá khó!

Từ 22-7, xe buýt trở lại đón, trả khách ở ga quốc nội

Theo đại diện Công ty TNHH một thành viên Xe khách Sài Gòn, trong thời gian qua do đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất điều chỉnh giao thông trong sân ga nên tuyến xe buýt chỉ đến ga quốc tế mà không đến ga quốc nội đón, trả khách.

Đến nay đơn vị quản lý sân bay đã giải quyết xong về luồng tuyến giao thông nên từ ngày 22-7 tuyến xe buýt ra vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục trở lại phục vụ hành khách ở ga quốc tế và ga quốc nội.

Theo kế hoạch, bình quân mỗi ngày có 50 chuyến xe buýt đưa đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất.

N.ẨN

NGUYỄN VĂN MỸ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên