DerBus, có nghĩa là xe buýt trong tiếng Đức, được xếp vào nhóm Neoplan Jumbocruiser - loại xe hai tầng khổng lồ được Neoplan GmbH sản xuất từ năm 1975 đến năm 1992. Thời gian dài như vậy, song thực tế chỉ có 11 chiếc DerBus từng được chế tạo.
Toàn bộ tầng trệt là không gian tiếp khách với 8 ghế hành khách phía sau ghế lái, phòng họp lớn cho 10 người, quầy bar, phòng nghỉ cho VIP. Tất cả đều được hoàn thiện bằng da thật, đá cẩm thạch, thép, chrome và gỗ. Tầng trệt còn có gara để xe, đủ lớn để chứa một ô tô nhỏ hoặc một vài xe máy, xe đạp. Nếu không muốn, có thể biến nơi đây thành một "workshop", nơi chủ nhà có thể tự độ chế vô vàn món đồ yêu thích - Ảnh: Autoevolution
Tầng 2 là nơi để ở. Ở đây có một phòng ngủ chính, một phòng ngủ phụ, một nhà bếp đủ tiện nghi và một phòng khách khá lớn đặt giữa. Phòng ngủ phụ với giường tầng có thể đủ cho 4 người nằm, ưu tiên trẻ em hoặc những người không kén chọn không gian cá nhân. Ở tầng này còn có phòng tắm với vòi sen, bồn cầu xả nước, và bồn rửa mặt - Ảnh: Autoevolution, INF
Theo Autoevolution, Manfred Esterbauer, người đã mua DerBus vào năm 1995, đã mắc nợ khi quyết tâm biến DerBus thành nhà di động lớn nhất và sang trọng nhất để đi vòng quanh thế giới.
DerBus đã được ghi nhận vào sách kỷ lục, nhưng phần đi du lịch thì không thể thực hiện.
Năm 2004, DerBus đã về tay người chủ mới là Omnibushandel Mario Roettgen (OMR), cải tiến thêm một chút và trở thành một phận trong đội xe của họ. Từng bị rao bán năm 2013, nhưng đến nay DerBus vẫn ở trong đội xe của OMR, có lẽ mức giá cao xứng tầm chiếc xe hai lần lập kỷ lục khiến không nhiều người có thể tiếp cận.
Bất kể thế nào, DerBus vẫn là một huyền thoại sống trong làng xe buýt nói riêng và thế giới di chuyển nói chung.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận