Phóng to |
Xe tuyến 34 dừng lại đón khách ở điểm dừng trên phố Trần Nhật Duật, Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) nhưng trong xe đã chật kín người - Ảnh: Quỳnh Vũ |
Tại một điểm dừng trên đường Trần Nhật Duật, từ 16g-17g ngày 14-4, có hai xe buýt tuyến 34 bỏ bến (xe 29B-027.44 và 29B-027.41). Một số xe dừng lại song đều chật khách nên chỉ vài người chen chân lên được. Chị Nguyễn Thị Hòa, nhân viên ở một cửa hàng trên đường Trần Nhật Duật, cho biết: “Hôm nay còn có nhiều xe cho khách lên chứ những chủ nhật trước, chờ được một xe 34 đến mỏi mắt. Tôi thường bắt xe 22, còn nếu đi xe 34 thì phải đứng đây một tiếng đến một tiếng rưỡi mới bắt được xe về Gia Lâm”.
Trước đó chiều 7-4, trong khoảng hai giờ quan sát, chúng tôi đếm được trong số bảy xe buýt tuyến 34 qua điểm dừng này, chỉ có ba xe dừng lại đón khách và chỉ một phần ba hành khách lên được xe. Tầm 16g55, xe 29B-027.40 dừng đón khách nhưng vẫn còn chục người không thể chen lên được. Nhân viên thu vé bảo khách đợi đi chuyến sau, nhóm khách này than: “Đợi ba xe rồi!” và lủi thủi đứng đợi lượt xe tiếp theo.
So với các điểm xe buýt khác, ở điểm dừng trên đường Tràng Tiền, việc xe buýt 34 bỏ bến phổ biến hơn. Điểm này lại chỉ có hai tuyến 34 và 02 chạy qua, khiến khách đi xe càng khó khăn. Xe 02 luôn thừa ghế hoặc chỗ đứng, tần suất 5-15 phút/chuyến. Xe 34 luôn quá tải khách, nhưng khoảng 15-25 phút mới có một chuyến (mặc dù tần suất quy định là 10-15-20 phút/chuyến).
Ông Lương Đức Thịnh, phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (thuộc Sở GTVT Hà Nội), cho biết hiện mỗi ngày có 368 lượt xe 02 và 186 lượt xe 34 hoạt động. “Tuyến 02 là xe xuyên tâm từ Yên Nghĩa (Q.Hà Đông) tới trung tâm TP, chạy qua nhiều trường ĐH nên lưu lượng khách đông. Tuyến 34 vận chuyển khách ở hai bến xe Gia Lâm và Mỹ Đình nên khách chủ yếu ở nội ô. Mạng lưới xe buýt ở nội ô khá dày nên khách không bắt được xe này cũng có thể lên xe khác”- ông Thịnh giải thích.
Trước thực trạng xe buýt tuyến 34 bỏ bến vì quá tải và lượng khách chênh lệch giữa các tuyến tại một số bến, ông Thịnh cho biết trong quý 2 này trung tâm sẽ rà soát để điều chỉnh cho hợp lý hơn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận