03/03/2015 09:17 GMT+7

Xe buýt rơi xuống vực ở Trung Quốc, 20 người chết

T.VY - VIỆT PHƯƠNG
T.VY - VIỆT PHƯƠNG

TTO - Ít nhất 20 người trong đoàn kịch đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt thảm khốc ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) sáng sớm hôm nay 3-3.

Hình ảnh hiện trường tai nạn được đăng trên mạng xã hội  Weibo - Ảnh: china.org.cn

Tân Hoa xã cho biết chiếc xe buýt của một nhóm nhạc kịch địa phương đã lao xuống vực ở địa phận thành phố Lâm Châu, tỉnh Hà Nam sáng sớm hôm nay. Ngoài ra, còn 13 người khác may mắn thoát chết nhưng bị thương. 

Chiếc xe này do đoàn kịch nghệ thuê. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Theo AFP, các tai nạn giao thông đường bộ chết người là một vấn đề nghiêm trọng ở Trung Quốc, đặc biệt thường xảy ra với những chuyến xe buýt đường dài chở quá số khách quy định. 

Hồi tháng 7 năm ngoái, 43 người thiệt mạng khi một xe chở dung dịch dễ cháy đâm vào một xe buýt ở miền trung Trung Quốc.

Vào tháng 8-2014, một xe buýt du lịch rơi xuống một thung lũng ở Tây Tạng sau khi đâm trúng 2 xe khác khiến 44 người chết và 11 người bị thương. 

Vào năm 2012, Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc công bố cáo cáo cho biết có 60.000 người chết do tai nạn đường bộ trong năm 2012, nhưng nghiên cứu của một nhóm các nhà nghiên cứu Trung Quốc và Mỹ nói rằng số vụ tai nạn chết người cao gấp hai lần báo cáo của cảnh sát.

T.VY - VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên