03/04/2015 09:12 GMT+7

​Xe buýt đuổi khách xuống giữa đường?

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT -  Phụ xe buýt nói: “Không muốn đi thì đóng 10.000 đồng/người” rồi đẩy chúng tôi xuống xe với lời lẽ và thái độ hết sức thiếu văn hóa....

Xe buýt giả . Ảnh minh họa

* Ngày 22-2 vừa qua, tôi đưa người nhà đi chơi khu du lịch Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) bằng xe buýt. Tuy nhiên, chuyến đi từ Hậu Giang (Q.6, TP.HCM) tới Suối Tiên thuận tiện bao nhiêu thì lượt về lại đầy cực hình khổ ải.

Ở lượt về này chúng tôi phải đứng chờ xe buýt dưới lòng đường giữa trời nắng gắt do nhà chờ bị những người bán nước giải khát chiếm chỗ không còn nơi cho khách đứng.

Khoảng 16g xe buýt đến, tôi đưa người nhà, trong đó có ba người già và hai trẻ em, lên xe buýt tuyến số 601 số xe 53N... Khi xe chạy được khoảng 5 phút, phụ xe đòi thu tiền mỗi người 40.000 đồng.

Thấy giá quá cao, tôi thắc mắc thì phụ xe không giải thích mà gắt gỏng: “Không muốn đi thì đóng 10.000 đồng/người” rồi đẩy chúng tôi xuống xe với lời lẽ và thái độ hết sức thiếu văn hóa.

Thật xui xẻo cho chúng tôi là lái xe dừng xe tại ngoài làn đường xe hơi đang chạy. Tôi phải loay hoay giúp đỡ từng người nhà trèo qua dải phân cách bằng bêtông vào lề đường với nỗi sợ hãi tai nạn xảy ra vì các xe đang chạy trên đường rất nhanh.

Vào hỏi người dân sở tại, chúng tôi mới biết nơi chúng tôi bị đuổi xuống xe nằm giữa hai trạm dừng xe buýt. Thế là chúng tôi phải cuốc bộ với nắng nóng, bụi, trên lề đường lổn nhổn đất cát và rác một đoạn dài mới đến được trạm chờ kế tiếp. May mắn là sau đó chúng tôi cũng về tới nhà an toàn.

Chúng tôi chọn xe buýt vì nghĩ đến sự tiện lợi và giá rẻ, nhưng chuyến đi này quả thật là chuyến đi nhớ đời với chúng tôi. Tôi mong các đơn vị quản lý xe buýt tìm hiểu và có biện pháp ngăn chặn để tài xế xe buýt không lặp lại hành vi làm khổ hành khách như gia đình tôi đã gặp phải.

TRỌNG TOÀN (TP.HCM)

* Ông Nguyễn Văn Lèo (tổng giám đốc Công ty TNHH Vận tải TP.HCM) trả lời:

- Sau khi tiếp nhận thông tin phản ảnh của bạn đọc, chúng tôi đã đình chỉ công tác nhân viên chuyến xe buýt bị phản ảnh và yêu cầu làm tường trình để kiểm điểm. Tuyến xe buýt 601 là tuyến xe buýt không nhận tiền trợ giá từ ngân sách nhà nước nên có giá vé 25.000 đồng/hành khách/lượt.

Do đó, nếu bạn đọc phản ảnh có chứng cớ về việc nhân viên thu tiền vé 40.000 đồng/hành khách, công ty sẽ bồi thường cho hành khách và xử lý kỷ luật buộc thôi việc nhân viên lấy tiền quá giá vé quy định.

Chúng tôi rất mong nhận được những phản ảnh của hành khách đi xe buýt để công ty chúng tôi tiếp tục chấn chỉnh nhằm phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên