16/12/2014 09:39 GMT+7

​Xây nhà tình thương cho người bán vé số nghèo

A LỘC - THÚY HẰNG
A LỘC - THÚY HẰNG

TT - Ngày 13-12, gia đình anh Nguyễn Quang Thái ở ấp 3, xã Xuân Hòa vui mừng vì sắp có ngôi nhà mới.

* Bạn đọc thăm “Bà và cháu ở ấp Mỹ Hạnh” 

Báo Tuổi Trẻ và Công ty Toàn Thịnh Phát (Ðồng Nai) đã phối hợp cùng UBND xã Xuân Hòa (huyện Xuân Lộc, Ðồng Nai) làm lễ khởi công xây ngôi nhà tình thương này.

Căn nhà có tổng giá trị xây dựng 45 triệu đồng do báo Tuổi Trẻ vận động, Công ty Toàn Thịnh Phát hỗ trợ kinh phí.

Căn nhà cũ mục nát của vợ chồng anh Thái đã xuống cấp và sập từ lâu nhưng không có tiền sửa. Anh Thái bị khuyết tật ở chân từ nhỏ không đi đứng được, lại bị bệnh hen suyễn nên công việc bán vé số của anh không ổn định.

Còn chị Lan giúp việc nhà cho một gia đình ở Thủ Dầu Một (Bình Dương), lương cũng chỉ vừa đủ trả các khoản phí sinh hoạt và thuốc thang cho chồng. Bởi vậy, một căn nhà nhỏ che mưa nắng luôn là ước mơ của vợ chồng chị Lan.

* Cũng trong ngày 13-12, các thành viên đội bóng đá xã An Hữu (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã đến ấp Mỹ Hạnh (xã Chánh An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) thăm hai bà cháu là nhân vật trong bài viết “Bà và cháu ở ấp Mỹ Hạnh(Tuổi Trẻ ngày 29-11).

Ông Nguyễn Văn Minh (một thành viên trong đội) cho biết thành viên đội bóng xã An Hữu chủ yếu là người buôn bán và tài xế. Khi đọc bài viết về Duyên và bà ngoại, mọi người rất xúc động nên quyết định gom góp tiền để giúp đỡ. Ðội đã gom được khoảng 13 triệu đồng tiền mặt và một số gạo, mì ăn liền, quần áo... tặng cho hai bà cháu.

A LỘC - THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên