09/01/2016 07:52 GMT+7

Xây dựng trường mầm non 
trong khu chế xuất

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Theo tin từ Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức, TP.HCM, dự kiến trong năm 2016 quận sẽ khởi công xây dựng một trường mầm non trong khuôn viên Khu chế xuất Linh Trung 2, để đáp ứng nhu cầu gửi con của công nhân đang làm việc tại đây.

Trường mầm non có quy mô 14 phòng học và các phòng chức năng, với tổng kinh phí xây dựng và mua sắm trang thiết bị dự kiến hơn 40 tỉ đồng từ nguồn vốn kích cầu của TP.

Trước đó trong năm 2015, quận Thủ Đức cũng đã khởi công xây dựng Trường mầm non Khu chế xuất Linh Trung 1 và Trường mầm non Khu chế xuất Linh Trung 2.

Cả hai trường này đều tọa lạc gần khu chế xuất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân trong việc đưa đón con em mình đi học. Dự kiến hai trường mầm non mới này sẽ đi vào hoạt động từ đầu năm học 2016 - 2017 với sức tiếp nhận từ 400 - 500 học sinh/trường.

Được biết, quận Thủ Đức là một trong những “điểm nóng” tại TP.HCM về nhu cầu gửi con ở độ tuổi mầm non của công nhân. Việc xây dựng thêm trường mầm non công lập là một nỗ lực lớn của quận, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ mầm non trên địa bàn.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên