Theo ông Thanh, những cảng hàng không cấp 1 đã được đầu tư hoàn thiện và giữ vai trò quan trọng nên sẽ không kêu gọi thêm vốn đầu tư từ bên ngoài. Các cảng hàng không còn lại một số có lợi thế về kinh doanh có thể xã hội hóa khai thác thông qua cổ phần hóa hoặc giao cho các nhà đầu tư khai thác. Việc phân loại cảng hàng không như trên sẽ khoanh vùng được khu vực nào có thể kêu gọi đầu tư nước ngoài, đầu tư tư nhân.
Xây dựng cơ chế kêu gọi vốn đầu tư sân bay
TT - Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết vừa kiến nghị định hướng điều chỉnh quy hoạch các cảng hàng không VN. Theo đó, sẽ chia các cảng hàng không thành hai loại: cấp 1 là các cảng hàng không lớn giữ vai trò quan trọng về kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng (Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Long Thành, Cam Ranh, Nà Sản), các cảng hàng không còn lại là cảng hàng không cấp 2.
Tin cùng chuyên mục
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toán
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận