05/08/2014 17:55 GMT+7

Xavi giã từ đội tuyển Tây Ban Nha

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tiền vệ Xavi Hernandez đã tuyên bố chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau 14 năm gắn bó để tập trung thi đấu cho CLB Barcelona.

Báo điện tử Goal.com đã dẫn lời phát biểu của Xavi trong cuộc họp báo ngày 5-8: "Tôi quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Những năm khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha là khoảng thời gian hết sức tuyệt vời và tôi sẽ luôn nhớ mãi về những kỉ niệm có được".

Tính đến lúc giải nghệ, Xavi đã thi đấu tổng cộng 14 năm cho đội tuyển Tây Ban Nha với 133 trận ra sân ghi được 13 bàn thắng giành được 2 chức vô địch Euro (2008, 2012) và chức vô địch World Cup 2010. Nhờ những đóng góp to lớn cho đội tuyển Tây Ban Nha mà Xavi từng được tạp chí World Soccer (Anh) bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" năm 2010. Nhưng sau khi bước lên đỉnh cao, Xavi và các đồng đội đã không giữ được phong độ đỉnh cao khiến đội tuyển Tây Ban Nha sớm bị loại từ vòng bảng ở World Cup 2014.  

Xavi (34 tuổi) hiện tại sẽ tập trung thi đấu cho CLB Barcelona ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Cách đây không lâu, có nhiều tin đồn về việc Xavi sẽ ra đi nhưng sau khi được HLV Luis Enrique thuyết phục thì anh quyết định thi đấu cho đội bóng xứ Catalan thêm một mùa giải nữa trước khi sang Mỹ hoặc Qatar để thi đấu những năm cuối của sự nghiệp. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên