02/11/2013 02:05 GMT+7

Xấu hổ cảnh chen lấn nhận quà

N.N.
N.N.

TT - Đó là cảm nhận chung của rất nhiều bạn đọc phản hồi “Clip chen lấn giành quà hỗn loạn” được đăng tải trên Tuổi Trẻ Online (TTO) ngày 31-10.

Clip chen lấn giành quà hỗn loạn

Nhiều bạn đọc đã phải đã thốt lên: “Lòng tự trọng đã bị một cái gối lấy mất, buồn thay!”, “Vì mấy phần quà chẳng đáng gì mà người ta đánh đổi cả lòng tự trọng, hình ảnh thật bi hài!”...

Bạn đọc Nguyễn Quang Tình bày tỏ: “Đọc tin và xem clip này, tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ cho những người tham gia tranh cướp quà tặng. Tôi cứ tự hỏi: Tại sao họ ở một đất nước có truyền thống văn hóa, tính tự tôn dân tộc rất cao mà hành xử như vậy? Dù có thiếu thốn đến đâu cũng phải biết hành xử có văn hóa chứ? Ai lại lao vào để tranh nhau như kẻ cướp? Quả là đáng xấu hổ!”.

Cùng bức xúc như vậy, bạn đọc nick name Năm An Nhứt viết: “Cũng mới đây thôi, việc chen lấn giành nhau để ăn sushi miễn phí tại một quán ăn Nhật mới khai trương ở Hà Nội đã làm nhiều người nhức nhối khi chứng kiến cảnh hỗn tạp ấy theo kiểu “miếng ăn là miếng tồi tàn”. Nay lại tiếp theo cảnh chen lấn giành quà tại Trung tâm hội nghị triển lãm SECC mà qua hình ảnh cho thấy lại là những người ăn mặc lịch sự, trẻ tuổi. Tôi không hiểu khi có hành vi như thế, những người này có nghĩ đến “quốc thể” dưới sự quan sát của người nước ngoài?

Nhiều bạn đọc cho rằng thật buồn khi những hình ảnh xấu xí như vậy ngày càng phổ biến ở nước ta. Phân tích rằng cái tâm lý “một miếng giữa làng bằng một sàng xó bếp” có thể đã ăn sâu vào người Việt, song bạn đọc Tiến Hùng cho rằng đó là quan niệm lạc hậu thời phong kiến, cần phải bỏ, đồng thời đặt câu hỏi: “Ngành văn hóa có nghĩ đến cái xấu này không?”. Bạn đọc Quách Kim Thanh kêu gọi: “Ngành du lịch nước ta đang mở cửa đón khách. Dù những hình ảnh xấu xí này chỉ là thiểu số nhưng những “con sâu” này vẫn làm cho hình ảnh thân thiện, đẹp đẽ của đất nước giảm đi. Hỡi những ai đã và đang như thế hãy nhìn lại mình và nên thay đổi đi”.

N.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên