Tự giới thiệu

Xanh như quà Tết Ikachi

28/12/2019 11:00 GMT+7

Đặt vấn đề môi trường và tiêu dùng bền vững làm trung tâm, những món quà Tết xanh của IKACHI thân thiện môi trường hướng người dùng đến giải pháp sống xanh tích cực.

Xanh như quà Tết Ikachi - Ảnh 1.

Quà xanh gửi Tết vì môi trường xanh

Bắt đầu từ những thay đổi nhỏ

Ở Việt Nam, chưa bao giờ, thị trường tiêu dùng mùa Tết thôi sôi động, người Việt chi dùng nhiều hơn . Hầu hết người Việt đều có kế hoạch tặng quà. Quà tặng là yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng cho mùa Tết.

"Đây là thời gian tiêu dùng tăng đột phá, cũng là thời gian rác thải từ những sinh hoạt lễ hội, sum họp nhiều nhất trong năm", bà Lâm Thụy Nguyên Hồng, CEO công ty cổ phần Mỹ Thuật Gia Long nhận xét.

Hầu hết tất cả các quốc gia đều đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế khiến xã hội đang sản xuất dư thừa rất nhiều hàng hoá, các doanh nghiệp làm mọi hình thức tiếp thị để kích cầu. 

Việc tiêu dùng nhiều hơn nhu cầu khiến con người sử dụng nhiều tài nguyên hơn, góp phần mất cân bằng sinh thái. Đó là lý do thế giới đang nỗ lực kêu gọi sống xanh, sống tiết giảm, sống vừa đủ để các nguồn tài nguyên thiên nhiên có thời gian tái tạo.

Xanh như quà Tết Ikachi - Ảnh 2.

Xuân Về

Đây cũng chính là xu hướng đang được người dùng toàn thế giới hưởng ứng. Tuy nhiên, làm thế nào để vận hành xu hướng này phù hợp với từng đối tượng, hoàn cảnh, điều kiện, không gian mà không phải gây cản trở hay mất nhiều thời gian và chi phí lại là câu hỏi lớn. 

"Ai ai cũng hiểu và đâu đâu cũng mong muốn góp phần trong việc bảo vệ môi trường và cho rằng đó là việc quan trọng. Không biết rằng, chỉ với những thay đổi nhỏ trong thói quen, tiết giảm tiêu dùng khai thác hết các công năng của sản phẩm cũng đã là đã góp phần trong việc chung tay bảo vệ môi trường", bà Hồng nói.

Xanh như quà Tết Ikachi - Ảnh 3.

Tặng Quà Xanh Được Thêm Không Gian Xanh Đón Tết

Đưa triết lý xanh vào sản xuất

Theo bà Lâm Thuỵ Nguyên Hồng, ngoài việc nâng cao nhận thức người dùng thì doanh nghiệp cũng có trách nhiệm trong việc cổ vũ cho việc tiêu dùng bền vững. Bằng những sáng tạo của mình, doanh nghiệp sẽ đưa ra các giải pháp để mở đường cho người dùng hình thành thói quen này. 

Nhận thức và thấu hiểu được nhu cầu đó, IKACHI, một thương hiệu giải pháp quà tặng của Công ty CP Mỹ Thuật Gia Long đã đầu tư thử nghiệm bộ sưu tập sản phẩm quà tặng Tết Xanh Ikachi  dựa trên các tiêu chí thiết kế bền vững, đặt vấn đề môi trường làm trung tâm, cổ vũ lối sống xanh.

Xanh như quà Tết Ikachi - Ảnh 4.

Sắc Xuân

Xanh như quà Tết Ikachi - Ảnh 5.

Xuân về

Xanh như quà Tết Ikachi - Ảnh 6.

Lộc Đầu Xuân

Cụ thể, IKACHI mang đến thị trường hơn 12 mẫu hộp quà tặng có khả năng tăng vòng đời cho sản phẩm, tái sử dụng và hạn chế tối đa rác thải ra môi trường với chi phí hợp lý. 

Nắp hộp được thiết kế tranh hoa 3D theo chủ đề Xuân, làm từ xà phòng có mùi thơm dịu nhẹ, dễ dàng phân hủy khi không sử dụng. Người nhận được hộp quà tết xanh IKACHI sau khi thưởng thức bánh mứt sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ bên trong, có thể tái sử dụng nắp hộp làm tranh trang trí. 

Phần thân hộp được thiết kế tái sử dụng làm khay chứa đa năng, giúp người dùng đựng các vật dụng nhỏ gọn gàng ngăn nắp thay vì thải ra môi trường như những vỏ hộp thông thường.

Hơn 16 năm kinh doanh trong lĩnh vực giải pháp quà tặng, đây là năm đầu tiên IKACHI mạnh tay đầu tư phát triển các sản phẩm quà tặng theo tiêu chí thiết kế bền vững – Sustainable design. 

"Sẽ mất nhiều thời gian để hình thành thói quen tái sử dụng cho người dùng. Chúng tôi đầu tư nhiều cho công tác thiết kế, nghiên cứu vật liệu để cả người biếu và người nhận đều cảm thấy tự hào về món quà của mình. Vì sản phẩm phải đủ đẹp, hợp thị hiếu thì người dùng mới giữ lại để kéo dài vòng đời sản phẩm", bà Hồng nói.

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận