27/08/2012 18:30 GMT+7

Xăng dỏm: cơ quan quản lý ở đâu?

Quangngai27683@
Quangngai27683@

TTO - Cơ quan quản lý ở đâu? Chính quyền địa phương ở đâu là câu hỏi lẫn bức xúc của hàng trăm bạn đọc ngay sau khi biết đến trò phù phép đáng sợ qua bài viết Biến nước lã, tạp chất thành xăng dầu.

TTO xin được trích đăng.

1Dpn6tAo.jpgPhóng to
Tấp nập xe bồn ở bãi xăng dầu Trâu Điên - Ảnh tư liệu

Đọc bài báo xong người tôi cứ như trên trời rơi xuống, không tin nổi vào những gì mình vừa đọc được. Thật kinh khủng cho những trò pha trộn của những nhà kinh doanh này.

Và tôi cũng rất thắc mắc là tại sao một cơ sở pha trộn xăng dầu dỏm hoạt động quy mô như thế mà không ai phát hiện. Các cơ quan chức năng đâu hết rồi? Các nhà quản lý đâu hết rồi? Phải chi con kiến, con rệp trong mền nên khó nhìn thấy?

Khi đọc xong bài báo, tôi chỉ biết lắc đầu và nói với chính mình: "Hỡi ôi, còn có sự dối trá nào hơn thế nữa?". Thật kinh khủng.

Mong các cơ quan chức năng vào cuộc sớm cho người tiêu dùng đỡ hoang mang.

Góp ý biện pháp giám sát:

- Biện pháp giám sát: yêu cầu các cơ quan này lắp camera tại cổng ra vào, hình ảnh phải được ghi lại 24/24 và được lưu lại ít nhất 1 tháng.

- Khi phát hiện sai phạm phải có biện pháp chế tài thật mạnh và quy ra trách nhiệm hình sự.

- Cơ quan và cán bộ quản lý thuộc các ngành chức năng không phát hiện khi có người dân hay nhà báo phát hiện thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật (phải có hình thức truy cứu trách nhiệm và xử lý phạt bằng tiền, đồng thời cách chức không được tái bổ nhiệm hoặc chuyển công tác).

Bắt buộc trang bị hệ thống định vị GPS trên từng xe bồn chở xăng. Các bên bán, vận chuyển, mua xăng có thể cùng trao đổi thông tin của những chuyến xe tham gia vận chuyển xăng dầu. Qua đó chúng ta sẽ biết rõ hành trình và thời gian di chuyển của những chuyến xe này nhằm hạn chế những tiêu cực có thể xảy ra.

Tại sao việc làm gian dối này xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật và quy mô lớn nhưng công an và lực lượng quản lý thị trường địa phương không có phản ứng gì cả? Họ không thấy hay nhắm mắt làm ngơ chờ báo chí phanh phui giúp?

Nếu thật sự họ không biết thì cũng nên coi lại năng lực làm việc của họ.

Nếu họ có biết nhưng chờ xử lý... thì thật là mất lương tâm và thiếu trách nhiệm.

Tôi không nghĩ rằng xã hội ta không đủ sức kiểm soát những hành vi sai pháp luật, ảnh hưởng trực tiếp tới kinh tế và đời sống xã hội của người dân như thế này.

Vấn đề ở đây là trách nhiệm xã hội giao không đúng người và đã bị buông lỏng trong thời gian dài.

Các cơ quan chức năng phải mau chóng xử lý thích đáng những vụ việc kiểu này.

Vấn đề này xảy ra là do buông lỏng quản lý của các cấp, ban ngành có liên quan. Thậm chí có thể nghi ngờ cán bộ liên quan cũng nằm trong hệ thống tiêu cực này.

Chính quyền địa phương quản lý như thế nào? Công tác quản lý các doanh nghiệp đóng trên địa bàn được thực hiện nghiêm túc đến đâu?

Trách nhiệm các tổng công ty, công ty đầu mối quản lý hệ thống cung ứng xăng dầu ngành, cơ quan, đơn vị mình như thế nào?...

Tôi thấy mấy năm lại đây có nhiều vụ, khi và chỉ khi có báo chí phanh phui thì các cấp ban ngành có liên quan mới chịu vào cuộc để sửa sai.

Qua bài viết của nhóm PV Tuổi Trẻ, rõ ràng bãi xăng dầu Trâu Điên đã làm ăn phi pháp. Lợi nhuận thu về cho bãi Trâu Điên này mỗi ngày là rất "khủng".

Thiệt hại cuối cùng vẫn thuộc về người tiêu dùng.

Vì lợi nhuận, họ bất chấp tất cả. Nhà nước phải có hình phạt thật thích đáng, mang tính răn đe cao mới hi vọng xóa bỏ được tệ nạn này trong tương lai.

Đọc bài viết mà bức xúc quá. Còn nhiều cơ sở thế này thì còn nhiều xe máy cháy là đúng rồi. Các bạn thắc mắc không thấy cơ quan chức năng quản lý thị trường hay công an kinh tế à? Mắt họ có thấy, tai họ có nghe nhưng tay họ đã bận chuyện khác rồi thì biết làm sao đây!

Những sự việc vô cùng nghiêm trọng như vậy mà toàn được nhà báo, phóng viên phát hiện; cơ quan chức năng lại không thấy đâu. Đó chính là bằng chứng của sự yếu kém chuyên môn, trách nhiệm.

Quangngai27683@
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên