19/11/2016 10:39 GMT+7

​Xác minh vụ việc giết mèo rừng rồi đăng facebook

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Tài khoản facebook của một người trú huyện Tiên Phước, Quảng Nam đã đăng nhiều tấm ảnh một người đàn ông mặc quần đùi, cởi trần, trên tay cầm một con mèo rừng đã chết gây bức xúc dư luận.

Tấm ảnh cầm con mèo rừng đã chết được đăng tải trên facebook của một người ở huyện Tiên Phước (Quảng Nam). Ảnh: Facebook
Tấm ảnh con mèo rừng đã chết được đăng tải trên facebook của một người ở huyện Tiên Phước (Quảng Nam) - Ảnh: Facebook

Sáng 19-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Tuấn - chi cục trưởng chi cục kiểm lâm Quảng Nam -cho biết vừa nắm thông tin và đã cho lực lượng kiểm tra, xác minh việc một tài khoản facebook có địa chỉ ở huyện Tiên Phước đăng nhiều tấm ảnh một con mèo rừng thuộc loài động vật quý hiếm bị giết chết.

Trước đó trên tài khoản facebook của người này có đăng nhiều tấm ảnh về một người đàn ông mặc quần đùi, cởi trần, trên tay cầm một con mèo rừng đã chết.

Trên miệng mèo có nhiều vết máu, ngoài ra có ảnh đã giết thịt xong con mèo rừng.

Sau khi đăng tải, nhiều người đã bình luận và tỏ bức xúc tại sao lại giết mèo rừng.

“Tôi có nghe và vào thử trang facebook này nhưng bài viết đã bị gỡ xuống. Hiện tôi đã cho anh em chi cục phối hợp Hạt kiểm lâm huyện Tiên Phước tìm hiểu, xác minh người đăng ảnh này. Qua xem ảnh, đây là mèo rừng và là động vật hoang dã thuộc nhóm 1B, tức động vật rừng nguy cấp, quý hiếm” - ông Tuấn cho biết thêm.

Con mèo rừng đã bị giết chết. Ảnh: Facebook
Con mèo rừng đã bị giết chết - Ảnh: Facebook

Trước đó có 4 người ở huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đã bị cơ quan chức năng xử phạt số tiền 6 triệu đồng vì bắt và giết thịt hai con chồn (là động vật hoang dã) rồi đăng ảnh lên facebook.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên