21/09/2015 21:27 GMT+7

Xác minh vụ một người chết khi công an phá điểm đá gà

BÁ SƠN (bason@tuoitre.com.vn)
BÁ SƠN (bason@tuoitre.com.vn)

TTO - Khi công an ập vào điểm đá gà, ông Đắn ôm gà chạy bộ nhằm thoát thân nhưng sau đó được phát hiện nằm sát mép đường nhựa cách điểm đá gà vài trăm mét.

Ngày 21-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lập hồ sơ để làm rõ nguyên nhân một người đàn ông tử vong sau khi công an triệt phá một điểm đá gà.

Người tử vong là ông Hồ Hoàn Đắn (48 tuổi, quê Tây Ninh). Ông Đắn ở nhà trọ và làm nghề bán bánh ướt tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Sáng 21-9, xe tang chở thi thể của ông Đắn được gia đình đưa ngang qua cổng trụ sở Công an phường Mỹ Phước. Gia đình cho rằng ông Đắn tử vong là do bị công an và dân phòng phường Mỹ Phước đánh.

Tuy nhiên, khi được lực lượng chức năng giải thích vụ việc đã được cơ quan có thẩm quyền thụ lý để làm rõ nên phía gia đình đã đồng ý, tiếp tục di chuyển để đưa thi thể ông Đắn về Tây Ninh an táng, chờ kết quả trả lời của Công an tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, ngày 11-9, Công an phường Mỹ Phước ập vào một điểm đá gà độ ăn tiền trên địa bàn phường. Khi đó ông Đắn cũng tham gia đá gà. Nhóm người tại điểm đá gà này tháo chạy nhưng lực lượng công an và dân phòng đã giữ lại được ba người.

Riêng ông Đắn ôm gà chạy bộ nhằm thoát thân nhưng sau đó được phát hiện nằm sát mép đường nhựa cách điểm đá gà vài trăm mét trong tình trạng đầu có vết máu. Ông Đắn sau đó được người dân và công an gọi xe đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên tới ngày 19-9 đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông Đắn tử vong do bị chấn thương sọ não.

Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng (vợ ông Đắn, cùng ở trọ tại thị xã Bến Cát, Bình Dương) cho biết sau khi sự việc xảy ra bà có hỏi thăm những người dân xung quanh và quan sát trên đầu của chồng có những cục u bất thường nên cho rằng ông Đắn bị truy đuổi và bị đánh nên mới tử vong.

Tuy nhiên, đại diện Công an phường Mỹ Phước lại cho rằng ông Đắn trong quá trình ôm gà tháo chạy đã tự ngã đập đầu xuống đường nhựa. Công an phường Mỹ Phước phủ nhận việc đuổi đánh ông Đắn, đồng thời cho rằng trước khi tham gia đá gà thì ông Đắn đã có uống rượu.

Công an phường Mỹ Phước cho biết tham gia phá điểm đá gà hôm đó gồm hai công an (trong đó một người là phó trưởng công an phường) và bốn dân phòng. Hiện nay hồ sơ về cái chết của ông Đắn đã được bàn giao cho Công an thị xã Bến Cát thụ lý.

Trao đổi chiều 21-9, một lãnh đạo Công an thị xã Bến Cát cho biết do vụ việc phức tạp, có khiếu nại của gia đình ông Đắn nên công an thị xã cũng đã báo cáo lên Công an tỉnh Bình Dương để phối hợp làm rõ và trả lời cho gia đình nạn nhân.

BÁ SƠN (bason@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên