13/01/2015 12:29 GMT+7

Xác định vị trí động cơ máy bay AirAsia QZ8501

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Channel News Asia trưa 13-1 đưa tin lực lượng tìm kiếm và điều tra có thể đã tìm được phần thân và động cơ của chiếc máy bay xấu số QZ8501 gặp nạn tháng 12-2014.

Chiếc hộp đen đã được vớt lên ngày 12-1 - Ảnh: Reuters

Một điều tra viên vụ rơi máy bay QZ8501 của AirAsia tin rằng họ đã xác định được vị trí động cơ máy bay dựa trên kích thước và hình dạng một mảnh xác máy bay được nhìn thấy dưới đáy biển. Tuy nhiên quan chức này cũng cho biết chưa thể ngay lập tức thẩm định thông tin này.

Ngoài ra, Channel News Asia cho biết lực lượng tìm kiếm nhiều khả năng đã xác định được phần thân chính cũng như bộ phận thăng bằng của máy bay. Các thợ lặn tại khu vực báo cáo rằng họ đã phát hiện phần thân nằm ở độ sâu khoảng 30m.

Lực lượng cứu hộ đang tập trung vào “khu vực có khả năng cao” thứ hai trải dài khoảng 2,5 hải lý trên biển Java ở phía nam Kalimantan. Một quan chức cho biết họ hi vọng sẽ tìm thấy “các mảnh vỡ lớn” trong vài ngày tới.

Đến nay, hai chiếc hộp đen của máy bay đã được tìm thấy với hộp lưu dữ liệu được vớt lên hôm thứ hai và hộp ghi âm vào sáng nay. Việc phân tích chiếc hộp thứ nhất đã bắt đầu tại Jakarta.

Các thông tin lưu trữ bao gồm các dữ liệu kỹ thuật như độ cao, tốc độ và thông tin rađa, các cuộc trò chuyện giữa phi công, phi hành đoàn với trạm kiểm soát không lưu.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên