20/09/2011 17:07 GMT+7

Xác định thi thể của nữ sinh viên gốc Việt

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Những phần thi thể được tìm thấy ở phía bắc bang California, Mỹ vào cuối tuần qua đã được xác định là của nữ sinh viên ngành điều dưỡng gốc Việt Michelle Le bị mất tích cách đây gần bốn tháng, thông báo của Sở Cảnh sát thành phố Hayward hôm nay 20-9 đưa tin.

Cảnh sát thẩm vấn bạn của nữ sinh gốc Việt mất tích

g0Nojq8q.jpgPhóng to
Nữ sinh gốc Việt bị mất tích Michelle Le - Ảnh: AP

Tuy nhiên, CNN cho biết thông báo này không nói rõ nguyên nhân và hình thức dẫn đến cái chết. Michelle Le bị mất tích vào ngày 27-5, trong giờ nghỉ giữa buổi học tại một bệnh viện ở Hayward. Le đã không bao giờ quay lại, còn chiếc xe hơi thì sau này được tìm thấy cách đó hơn 800m.

Ngày 18-9, cảnh sát và các tình nguyện viên tìm kiếm đã phát hiện những phần thi thể trong bụi rậm ở thung lũng Sunol, vịnh San Francisco. Nhưng các phần thi thể lúc này đang trong giai đoạn phân hủy nên nhà điều tra chưa thể xác định giới tính tử thi.

Thep AP, một người họ hàng của gia đình Michelle Le tên Krystine Dinh xác nhận đã được thông báo của cảnh sát. Theo gia đình, Michelle Le chọn ngành điều dưỡng vì muốn nối nghiệp mẹ.

NOj5W34u.jpgPhóng to
Anh trai Michael Le và cháu họ Krystine Dinh của Michelle Le tại một cuộc họp báo ở đồn cảnh sát thành phố Hayward tuần trước - Ảnh: AP

Phát ngôn viên Elizabeth Valente của Trường đại học Samuel Merritt tại Oakland nói Michelle Le là một nữ sinh "tràn đầy sức sống", luôn khao khát học hỏi và có niềm tận tụy với công việc điều dưỡng. Tại trường, cô là nữ sinh được nhiều người biết đến.

AP cho biết trong quá trình điều tra, nghi phạm chính là bạn gái cũ của Le, cô Giselle Esteban, 27 tuổi, đã tấn công Le tại bãi đậu xe của một bệnh viện. Esteban quen biết Le từ thời còn học phổ thông ở San Diego. Hồi tháng 6, Esteban đã bị thẩm vấn. Khi đó, cô thừa nhận căm ghét Le đã qua lại với chồng mình nhưng khăng khăng không liên quan đến vụ mất tích của Le.

Từ nhiều bằng chứng - đoạn phim từ camera an ninh cho thấy Esteban đã ở hiện trường trước khi Le mất tích, tín hiệu từ điện thoại di động cho thấy Le và Esteban đã ở cùng địa điểm, và đặc biệt là vết máu của Le trên một chiếc giày của Esteban - đã dẫn đến việc bắt giữ Esteban "vì tội ám sát Michelle Le".

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên