03/06/2011 16:50 GMT+7

Cảnh sát thẩm vấn bạn của nữ sinh gốc Việt mất tích

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Liên quan vụ việc nữ sinh Mỹ gốc Việt Michelle Hoang Thi Le bị mất tích ở Bắc California hồi tuần trước, hôm 2-6 cảnh sát cho biết đang tập trung điều tra một người bạn gái cũ của nữ sinh 26 tuổi này.

AkcoSs1h.jpgPhóng to

Ảnh Michelle Le, 26 tuổi, do Phòng cảnh sát Hayward cung cấp - Ảnh: ABC News

Trang Fox News đưa tin cơ quan điều tra Mỹ đã khám nhà và thẩm vấn 15-20 người thân thuộc và bạn bè của Michelle Le, người mất tích ngày 27-5, tuy nhiên không có lệnh bắt giữ nào được đưa ra.

Một trong số những người bị thẩm vấn có Giselle Estaban là bạn thời phổ thông với Le ở San Diego, theo KGO TV. Estaban có cáo buộc Le đã hẹn hò với bạn trai của mình và phá hoại hạnh phúc của Estaban với bạn trai, cặp đôi đã có với nhau một đứa con 5 tuổi.

Tại căn hộ của Estaban, cảnh sát đã thu giữ điện thoại di động và máy tính của cô này. "Chúng tôi biết cô ta là bạn cũ của Michelle. Họ đã hiềm khích với nhau trong quá khứ. Hiện cô ta là người duy nhất chúng tôi cảm thấy có thể điều tra sâu hơn, nhưng không có nghĩa là sẽ không còn ai khác bị lôi ra ánh sáng” - cảnh sát Roger Keener của Phòng cảnh sát Hayward nói thêm.

Estaban phủ nhận có liên quan việc Le bị mất tích.

Le, một nữ sinh y tá Trường đại học Samuel Merritt ở Oakland, được nhìn thấy lần cuối cùng tối 27-5 khi tiến vào một khu đậu xe của Bệnh viện Kaiser Permanente ở Hayward. Các nhân viên điều tra đang xem xét các băng ghi hình của bãi đậu xe. Họ cho rằng Le có mang theo điện thoại di động khi mất tích song không thể liên lạc được với số của cô.

Le mất tích sau giờ giải lao trong ca trực. Chiếc xe Honda SUV của cô sau đó được tìm thấy cách đó vài dãy nhà, bị khóa.

Anh trai của Le cho biết cô là một người có trách nhiệm và sẽ không bỏ đi mà không nói với ai: “Có thể con bé đang ở đâu đó, khỏe mạnh. Đó là những gì chúng tôi hi vọng”.

Bạn bè Le cho biết thêm cô đã lên kế hoạch đến Reno với họ và rất háo hức với chuyến đi. Ba của Le đã bay từ Việt Nam sang Mỹ để gặp cảnh sát. Gia đình cô cũng đã treo thưởng 20.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp tìm ra cô.

Vụ mất tích của Michelle Le có nhiều điểm tương đồng với vụ một người gốc Việt khác là Phuong Le năm ngoái dù cả hai không có mối liên hệ gì với nhau. Thi thể của Phuong Le, 24 tuổi, được tìm thấy sau khi cô biết mất tại Fairfield, California, khoảng 12 ngày. Cả hai đều là nữ sinh y tá sống tại California (cách nhau nửa giờ đi xe), đi chiếc Honda màu trắng, ngoại hình tương tự nhau và tên có cùng chữ Le.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên