29/12/2011 07:02 GMT+7

Xác định thêm 15 nghi can nhận và môi giới hối lộ

THẾ THIÊN
THẾ THIÊN

TT - Liên quan đến vụ án nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm sát hạch lái xe loại 1 thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, một nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết sau khi Công an TP Biên Hòa mở rộng điều tra đã xác định thêm 15 nghi can có liên quan đến hành vi nhận hối lộ và môi giới hối lộ.

Bắt 3 đối tượng môi giới hối lộ sát hạch viên lái xeVụ sát hạch viên nhận hối lộ: Khởi tố 5 bị can

Hiện công an đang hoàn tất các thủ tục để chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND TP Biên Hòa phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng liên quan, đồng thời củng cố thêm hồ sơ vụ án.

Theo hồ sơ, vào ngày 30-12-2010, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt quả tang các sát hạch viên ở trung tâm này nhận hối lộ của học viên. Sau đó, PC46 đã ra quyết định khởi tố đối với năm bị can là tổ trưởng, nhân viên tổ sát hạch, giáo viên Trường trung cấp nghề Giao thông vận tải về tội “nhận hối lộ” và chuyển các quyết định này sang Viện KSND tỉnh Đồng Nai để xem xét phê chuẩn.

Cũng theo hồ sơ vụ án, PC46 cho biết các giáo viên trong các trường học lái xe và các sát hạch viên đã có sự thống nhất thí sinh muốn bỏ qua phần thi lý thuyết mà vẫn đậu phải đưa cho mỗi người trong tổ sát hạch 2 triệu đồng. Số tiền này sát hạch viên thu trực tiếp từ học viên hoặc thông qua giáo viên. Ngoài ra mỗi học viên còn chi 200.000 đồng để giáo viên chi cho sát hạch viên để không bị làm khó dễ khi đi thi đường trường...

Theo tài liệu, PC46 khẳng định hầu hết các đợt thi lái xe hạng B1, B2 trong tháng 12-2010, các thành viên trong tổ sát hạch đều có nhận tiền mỗi lần vài chục triệu đồng chia nhau và xem hành vi của các đối tượng nhận hối lộ với tình tiết định khung “có tổ chức”. Tuy nhiên, năm bị can do Viện KSND tỉnh Đồng Nai phê chuẩn lệnh bắt giam sau đó được tại ngoại trước Tết âm lịch năm 2011 và hồ sơ vụ án được chuyển sang Công an TP Biên Hòa điều tra rồi kéo dài đến nay.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ vì sao tiến trình điều tra vụ án kéo dài khiến dư luận thắc mắc, một người có trách nhiệm ở Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vụ án này kéo dài do quan điểm xử lý giữa các cơ quan tố tụng còn có sự khác biệt. Nhưng đây là vụ án bắt quả tang nhận hối lộ nên quan điểm của ban giám đốc Công an Đồng Nai yêu cầu Công an TP Biên Hòa phải điều tra xử lý đúng người, đúng tội và đúng quy trình tố tụng mà pháp luật quy định.

THẾ THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên