25/04/2013 06:11 GMT+7

Xác định phương án xây cầu vượt qua đàn Xã Tắc

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Chiều 24-4, ông Dương Đức Tuấn, phó giám đốc Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội, cho biết một trong những phương án xây cầu vượt qua nút giao Ô Chợ Dừa (đi qua khu vực đàn Xã Tắc) đã được lãnh đạo TP Hà Nội chấp thuận. Theo đó, phương án được thông qua là phương án thứ hai với thiết kế cầu vượt có chiều dài 631m, rộng 14,5m, có bốn làn xe chạy qua nút giao.

"Dừng công trình cầu vượt qua đàn Xã Tắc thì tắc Xã Đàn"

Với phương án này, cầu vượt sẽ được xây dựng cách nhà dân tối thiểu 5m, các mố cầu ở ngoài phạm vi đàn Xã Tắc, phần thân cầu vượt chỉ chớm vào khu vực thảm cỏ (hiện đặt tảng đá dấu tích của đàn Xã Tắc) 1,5m.

“Đây là phương án tiết kiệm được kinh phí xây dựng, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, đồng thời ít ảnh hưởng đến di tích đàn Xã Tắc. Đây cũng là phương án đã được Bộ Giao thông vận tải và Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đồng ý” - ông Tuấn nói. Ông Tuấn cũng cho biết lãnh đạo TP chấp thuận phương án này nhưng vẫn yêu cầu các bên tổ chức hội thảo lấy ý kiến để làm rõ phương án kiến trúc cầu vượt.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Sỹ Bảo - giám đốc Ban quản lý dự án trọng điểm giao thông đô thị Hà Nội (chủ đầu tư dự án) - khẳng định ban đang lập dự án về công trình xây dựng cầu vượt để trình TP phê duyệt.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên