14/05/2011 19:45 GMT+7

Xác định nghi can bắn chết chủ doanh nghiệp Lan Thảo

NAM DU
NAM DU

TTO - Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Dương đã xác định được nghi can bắn chết anh Phan Văn Lan, giám đốc DNTN Lan Thảo lúc choạng tối ngày 6-5 chính là Dương Hoàng Dũng (46 tuổi, quê Tiền Giang, tức Dũng Ben). Vụ án này có ít nhất 8 nghi can đã tham gia.

Read this on Tuoitrenews.vn

8GckE4YJ.jpgPhóng to
Các đối tượng gây rối bị bắt giữ trong vụ lừa đảo phơi đề

Tại buổi họp báo sáng 14-5, Thượng tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Phạm Tuấn Thành (32 tuổi, nguyên quán Lê Chân, Hải Phòng, giám đốc Công ty Hải Nam Phát), là nghi can cầm đầu một nhóm đối tượng đến gây rối và bắn chết anh Phan Văn Lan (40 tuổi, quê quán Nghệ An), giám đốc DNTN Lan Thảo.

Sau hơn một tuần điều tra, ban chuyên án đã tiến hành bắt giữ 4 đối tượng trong nhóm gồm Phạm Văn Dùng; Nguyễn Văn Tuấn, Đặng Viết Thịnh và Phạm Tuấn Thành (trước đó đã ra đầu thú tại Công an phường Tân Định, quận 1, TP.HCM).

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp với Cục Cảnh sát điều điều tra Phòng chống tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an và Công an các tỉnh thánh nhanh chóng truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ án. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án về tội giết người, gây rối trật tự công cộng, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, cố ý huỷ hoại tài sản.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh xác định nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do mâu thuẩn trong việc mua bán đất. Tháng 8-2009, Thành có ký một hợp đồng mua bán đất với DNTN Lan Thảo. Sau khi thoả thuận mua bán, Thành đã đặt cọc trước 2 tỷ đồng, số còn lại sẽ chồng đủ sau. Nhưng sau đó, thành không chị mua nữa mà xin huỷ hợp đồng.

Do phía anh Lan trả tiền đặt cọc chậm trễ, Thành đã bàn tính với tài xế của mình xuống TP.HCM gặp Nguyễn Văn Tuấn (một đối tượng trong nhóm gây án) để tính toán việc đòi nợ. Tuấn đã giới thiệu cho Thành gặp Dương Hoàng Dũng (Dũng Ben), sau đó Dũng đã gom thêm một số “chiến hữu” ở TP.HCM, TP.Biên Hoà, Đồng Nai để về Bình Dương giúp Thành.

Chiều tối 6-5, khi cùng động bọn đến DNTN Lan Thảo tiến hành gây rối, đập phá, Dũng "Ben" đã rút súng bắn chết anh Phan Văn Lan ngay tại chỗ. Bước đầu xác định đầu đạn từ trên thi thể của anh Lan là đạn súng Rulô.

Hiện công an tỉnh Bìnnh Dương đã gửi đầu đạn cho Viện Khoa học kỹ thuật hình sự, Bộ Công an tiếp tục giám định.

* Riêng trong vụ lừa đảo phơi đề xảy ra vào đêm 9-5 tại đường Nguyễn Tri phương, khu phố 9, phương Chánh Nghĩa, Cơ quan CSĐT xác định Huỳnh Văn Giàu (39 tuổi, ngụ Thốt Nốt, Cần Thơ tạm trú tại Q 7, TP.HCM) là kẻ cầm đầu trong đường dây lừa đảo.

Chiều 9-5, khi tìm đến địa bàn Bình Dương, đồng bọn của Giàu dò hỏi và biết "đại lý" ghi đề của bà Nguyễn Thị Ngọc Châm (48 tuổi, ngụ khu phố 9, phường Chánh Nghĩa, thị xã thủ Dầu Một) nên tìm đến ghi số và “xảo thuật” biến số trật thành số trúng ngay sau khi có kết quả xổ số.

Chiều tối 9-5, Giàu cử 3 thành viên trong nhóm mang phơi đề đến đòi bà Châm chung tiền trúng lên đến 60 triệu đồng thì bị bà Châm phát hiện báo cơ quan chức năng.

Tại cuộc họp báo, Thượng tá Nguyễn Hoàng Thao cho biết, qua các vụ việc vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cho thấy đang nổi lên những vấn đề đáng quan tâm, đó là việc các đối tượng tranh chấp nhau về kinh tế tìm đến các băng nhóm mà không thông qua cơ quan pháp luật. Hầu hết các vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh là do các đối tượng, băng nhóm ở ngoài tỉnh trực tiếp tham gia.

* Riêng về vụ anh Nguyễn Công Nhựt ( 33 tuổi, quản lý kho thành phầm Công ty Kumho) chết ở trụ sở Công an huyện Bến Cát, ông Thao cho biết đã có kết luận về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nhựt mà thông tin đại chúng đã đưa. Riêng một số vấn đề khác liên quan đến việc tố cáo, khiến kiện của thân nhân anh Nhựt đang tiếp tục được cơ quan điều tra xác minh, làm rõ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Chủ doanh nghiệp bị bắn chết trước cửa nhàXác định nghi can chủ mưu bắn chủ doanh nghiệpNghi can chủ mưu bắn chết chủ doanh nghiệp đầu thú

-----------

Chém người vì bị phát hiện làm giả phơi đềThanh toán đẫm máu, 1 người đứt lìa tay

------------

Đã xác định người gọi điện “gạ tình”Công an tỉnh nhận 2 đoạn băng ghi âm “gạ tình”Hé lộ đoạn băng liên quan cái chết của anh Nhựt

NAM DU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên