23/05/2016 16:18 GMT+7

Xác định được 6 nạn nhân chết trong tai nạn tại Bình Thuận

HÀ MI - VÕ MINH
HÀ MI - VÕ MINH

TTO - Chiều 23-5 công an tỉnh Bình Thuận cho hay đã xác định được ADN của 6/12 nạn nhân chết cháy trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Bình Thuận ngày 22-5.

Toàn cảnh xe bị cháy, thiêu rụi sau tai nạn
Hiện trường xe bị cháy, thiêu rụi sau tai nạn

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc giữa 2 xe khách ở Bình Thuận làm 12 người chết, 40 người bị thương, chiều 23-5 công an tỉnh Bình Thuận cho hay đã xác định được ADN của 6/12 nạn nhân bị chết cháy.

Cụ thể, qua giám định ADN từ người thân và mẫu của nạn nhân bị chết, công an đã xác định được tên tuổi của nạn nhân, gồm:

- Phan Văn Thảo (lái xe chính của xe Phương Trang, quê Hoài Nhơn, Bình Định)

- Nguyễn Thị Liên (quê Quảng Ngãi)

- Lê Thị Thanh Doanh (quê Quảng Ngãi)

- Võ Thị Ánh Đào (quê Đồng Nai)

- Võ Thị Xuân (quê Quảng Ngãi)

- Nguyễn Thị Kim Thoa (quê Quảng Ngãi)

Ông Đặng Trọng Hiền, phó tổng giám đốc Công ty Phương Trang, cho biết 6 nạn nhân vừa xác định được tên tuổi đều đi trên xe khách Phương Trang.

Theo ông Hiền, đã có 2 thi thể được gia đình nhận và 4 nạn nhân vừa có kết quả giám định ADN trùng khớp người thân đang được công ty phối hợp với công an để làm các thủ tục nhận thi thể, đưa về những nơi mà gia đình nạn nhân yêu cầu.

Ông Hiền cũng cho hay công ty đã cử người túc trực tại bệnh viện để lo toàn bộ viện phí cho những người bị thương, đồng thời hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 10 triệu đồng cùng chi phí vận chuyển. Công ty đang phát động cán bộ, nhân viên công ty trích ngày lương để hỗ trợ những gia đình có người thân bị thương vong.

Trong ngày, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo lập tổ công tác liên ngành, tiếp tục túc trực ở bệnh viện để hướng dẫn, giúp đỡ gia đình nạn nhân còn lại.

Tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương, chuyển viện lên tuyến trên các trường hợp nặng và theo dõi điều trị.

Các ngành liên quan khẩn trương phối hợp với Bộ Công an xác định ADN để phục vụ công tác điều tra, tạo thuận lợi tốt nhất cho gia đình nạn nhân sớm nhận diện thi thể và làm các thủ tục tang lễ theo truyền thống…

Trong ngày 23-5, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận thăm hỏi các nạn nhân là người Quảng Ngãi đang điều trị tại đây. Đồng thời gặp mặt động viên, chia buồn với các gia đình có người thân bị tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Thọ đã trao số tiền hỗ trợ mỗi trường hợp nạn nhân bị thương 3 triệu đồng, hỗ trợ cho các gia đình có người thân tử vong trong vụ tai nạn 5 triệu đồng.

HÀ MI - VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên