29/08/2014 20:30 GMT+7

Xabi Alonso: "Tôi đi không phải vì Real Madrid có Kroos"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau khi hoàn tất hợp đồng chuyển sang chơi cho Bayern Munich, Xabi Alonso cho biết lý do ra đi là vì khát khao chinh phục đỉnh cao mới chứ không phải vì Real Madrid đã có Toni Kroos.

Hãng tin AFP trích lời phát biểu của Alonso trong buổi họp báo tại sân Santiago Bernabeu: "Đây là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. Rời khỏi Real Madrid không bao giờ là chuyện dễ dàng. Đôi khi bạn phải biết lúc nào nên nói lời chia tay và tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp nhất".

Theo Alonso, Real Madrid không hề muốn bán anh và việc chuyển đến Bayern Munich là nguyện vọng cá nhân của chính tiền vệ 32 tuổi này. Alonso nói: "Đội bóng không muốn bán tôi, đây là quyết định của riêng tôi và tôi đã phải thuyết phục ban lãnh đạo Real Madrid. Họ không muốn tôi đi nhưng rất hiểu khao khát của tôi muốn được bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp, bắt đầu từ con số 0, tại một đội bóng mới".

Alonso cũng cho biết không phải vì sự có mặt của tiền vệ người Đức Toni Kroos mà anh quyết định ra đi. Trang Goal.com dẫn lời Alonso: "Tôi không ra đi vì sự có mặt của Kroos. Kroos là bản hợp đồng lớn của Real Madrid và cả hai chúng tôi đều muốn thi đấu cùng nhau. Tôi không bực bội hay giận hờn bất cứ điều gì. Real Madrid đã hành động rất đúng khi mua Kroos và tôi tôn trọng quyết định này".

Tiền vệ kỳ cựu 32 tuổi lý giải về nguyên nhân ra đi: "Sau khi đoạt Decima (chức vô địch châu Âu thứ 10 của Real Madrid), tôi cảm thấy một chu kỳ mới đã bắt đầu tại Real Madrid và tôi nghĩ bản thân mình cũng nên làm mới. Tôi cần một động lực nhất định để phát triển hết tài năng của bản thân. Khát khao có Decima là động lực tại Real Madrid và giờ đây tôi cần một động lực khác. Bayern Munich là lựa chọn số 1 vì họ ngang ngửa với Real Madrid. Tôi háo hức được ra sân và chinh phục mọi danh hiệu cùng Hùm Xám".

Kinh nghiệm, nhãn quan chiến thuật và những đường chuyền dài của Alonso là điều cực kỳ cần thiết với Bayern Munich, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi hàng loạt cầu thủ của họ như Javi Martinez, Rafinha, Schweinsteiger, Thiago... đang gặp chấn thương.

Xabi Alonso khởi nghiệp tại Real Sociedad rồi chuyển sang thi đấu cho Liverpool vào năm 2004. Sau 5 năm chơi tại sân Anfield, Alonso trở về Tây Ban Nha, đầu quân cho Real Madrid. Xabi Alonso đã đoạt được hầu hết những danh hiệu cao quý ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển. Vừa qua, Xabi Alonso đã chia tay tuyển Tây Ban Nha.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên