26/08/2010 11:06 GMT+7

Xã trúng số

Ông Võ Văn Triều(chủ đại lý vé số trên đường Hoàng Phan Thái, xã Bình Chánh)
Ông Võ Văn Triều(chủ đại lý vé số trên đường Hoàng Phan Thái, xã Bình Chánh)

TT - Gần chục năm trở lại đây, người dân xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh (TP.HCM) liên tục kháo nhau năm nào cũng có người trúng số bạc tỉ nên đổi đời. Gần đây nhất, tháng 3-2010, tại xã lại có người trúng tới hai cặp vé số giải đặc biệt.

ClAECQ1Y.jpgPhóng to

Vợ chồng ông Hai Đực, chị Tám và ông Vũ Tri - những người vừa được hưởng “lộc trời” - Ảnh: Lê Vân

Trưa 16-8, chúng tôi đến xã “trúng số” tìm gặp người mới được hưởng “lộc trời” từ hai cặp vé số trúng giải đặc biệt trị giá 6 tỉ đồng. Chỉ mới cách đây năm tháng, gia đình ông Hai Đực ở ấp 3 còn lo lắng với lệnh cấm xe ba gác máy, loay hoay với bài toán kiếm cơm. Vậy mà tất cả bỗng chốc đã thay đổi...

Trúng nhiều lắm, kể không hết

"Chỉ tính sơ từ đầu năm 2010 đến nay, tại xã này đã có cả chục người trúng số, ít nhất là 50 triệu đồng, nhiều có khi lên tới hàng trăm triệu hay vài tỉ đồng. Đó là chưa kể những người trúng số nhưng không tiết lộ"

Trong ngôi nhà khang trang mới xây, ông Hai cùng cô con gái học lớp 3 đang ngồi lựa bài hát trên dàn karaoke mới coóng với chiếc tivi 42 inch cũng vừa mới mua. Khuôn mặt hiền lành của ông Hai bối rối khi nghe hỏi chuyện về hai cặp vé số trúng giải đặc biệt mà ông mới trúng ngày 29-3-2010 của Công ty Xổ số kiến thiết TP.HCM.

Ông Hai Đực kể: “Tui mua vé số thường lắm. Ngày nào có tiền thì mua hai, ba cặp, không thì cũng mua một, hai số chơi cho vui. Hồi nào đến giờ đâu dám nghĩ là mình trúng số. Chiều hôm đó lúc dò số trên đài, coi gần hết các giải rồi mà vẫn không trúng đã tính liệng luôn. Ai dè lúc máy nhắn tin về giải đặc biệt, mình dò tới dò lui vẫn không tin dãy số 628352 trên điện thoại là thật. Trong nhà lúc đó có mỗi chị Tám với tui, tui thì thầm với bả là tui trúng số. Nói mà muốn hụt hơi... Bả cũng không tin, hai chị em dò tới dò lui mấy lần mới tin là mình trúng thiệt!”.

Tối hôm đó ông Hai gọi điện cho anh chị em từ Bến Tre lên chia vui, khăng khăng bảo phải đón taxi lên ngay, dù giá cước lên đến TP.HCM khoảng 700.000 đồng - số tiền mà lúc còn chạy xe ba gác ông phải đắn đo khi tiêu xài. Cái tin ông Hai Đực trúng số bạc tỉ cũng gây xôn xao trong xã cả mấy tháng trời. Không biết chính xác số tiền ông Đực trúng là bao nhiêu vì đại lý vé số nơi ông lãnh trước hai tờ vé số trị giá 3 tỉ đồng cũng giấu kín không cho ai biết. Chỉ khi bà bán vé số cho ông Hai đi vòng vòng la lớn có người trúng mấy cặp vé số được 6 tỉ đồng thì cả xã mới biết đúng là thật.

Gần 20 năm làm đại lý vé số, chuyên đổi số trúng cho nhiều người, ông Triều - chủ đại lý vé số tại xã - nói: “Từ hồi vé số các nơi mới chỉ 50 xu/số (thời điểm năm 1984 - PV) đến khi vé số lên 2.000 đồng rồi 5.000 đồng/tờ, tui chứng kiến hàng trăm người ở xã này đổi đời nhờ trúng số. Thật kỳ lạ vì hầu như không năm nào xã này không có người trúng số từ vài chục triệu tới cả trăm triệu đồng trở lên”. Ông Vũ Tri, người trong xã, liên tục trúng số từ năm 1984 đến nay, hể hả kể: “Hồi vé số có 50 xu tui trúng cả chục cặp số đặc biệt, tiếc là hồi đó giải đặc biệt chỉ có 5 triệu đồng/ tờ. Mới hồi đầu năm tui cũng trúng được giải 125 triệu đồng. Mừng quá trời!”.

Nhà tư vấn đầu tư tài chính Trần Sỹ Chương:

Những phương án xử lý khi bỗng dưng có khoản tiền lớn

- Giải quyết trước mắt các nhu cầu cấp bách như các khoản nợ nóng, sửa chữa nhà cửa (nếu nhà quá xuống cấp). Gửi tiền vào ngân hàng để tạm thời “quên nó đi”, lấy lại bình tĩnh khi đang có trạng thái quá hồ hởi, phấn khích.

- Không nghe ai xúi giục đầu tư buôn bán ngay khi vừa có tiền, đặc biệt là với người lao động không có chuyên môn, nghề nghiệp ổn định. Không mua sắm những đồ dùng quá xa xỉ. Ví như bạn có thể mua một cái xe để đi lại chứ đừng quá “say” tiêu dùng mua ba, bốn chiếc xe hay những đồ dùng đắt đỏ, không cần thiết khác. Có thể đầu tư sinh lợi bằng cách tìm tới chuyên gia tư vấn tài chính uy tín hay tự giữ tiền bằng cách mua một căn nhà nhỏ, để dư một số tiền gửi ngân hàng lấy lời rồi từ từ làm ăn lâu dài.

Ông Hai Tân ở ấp 2 cũng khoe đã trúng số tới ba lần trong vòng ba năm, mỗi lần trúng 50 triệu đồng. Ông cụ 74 tuổi này cho biết thêm: “Trúng như tui ở xã này còn nhiều lắm, kể không hết. Chưa kể họ giấu, sợ bị người ta dòm ngó nên cả đại lý đổi vé lẫn người trúng đều bí mật lắm. Phải tới khi họ... xài hết tiền mới kể cho bạn bè nghe, lúc đó mới rành rõ chuyện trúng số”.

Không ảo tưởng vào “số trời”

Nhà ông Hai Đực có đến 16 anh chị em. Sau khi trúng số, ông Đực cho mỗi người 50 triệu đồng, riêng ba mẹ thì ông cho nhiều hơn chút đỉnh để dưỡng già. Rồi bên nhà vợ có sáu anh em ông cũng chia hết. Chưa kể những người bạn thuở hàn vi cũng được ông Hai cho dăm triệu đồng gọi là “chia may”.

Ngoài ra, ông nhờ người chị thứ tám mua 50 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng chia cho các hộ nghèo, sắm cho trụ sở ấp 4 một tivi gọi là “đóng góp từ thiện”. Trong nhà, vợ chồng ông đã sắm thêm tủ lạnh, máy giặt. Cười thật tươi khi đứng cạnh chiếc xe máy trị giá gần 100 triệu đồng vừa mua, ông Hai bảo: “Xưa nay toàn chạy xe ba gác, có đời thuở nào dám ước mơ tới chiếc xe tay ga đâu...”.

Bà Ngọc Thủy, vợ ông, kể: “Sau khi chia cho anh em, bạn bè, làm từ thiện, hai vợ chồng còn gần phân nửa số tiền trúng số đem gửi ngân hàng. Nhưng vợ chồng tui còn trẻ, còn con cái, ngồi trên đồng tiền cũng như ngồi trên đống lửa. Lộc trời ăn trước trả sau... Nhàn quá sinh hư, chắc mai mốt kiếm mặt bằng cho ổng rửa xe chứ ngồi nhà thì tiền nào cho đủ...”.

Ông Hai Huấn, người từng ba lần trúng số ở xã Bình Chánh, bảo: “Lộc tới ai nấy hưởng, chỉ sợ không biết nắm giữ vận may để vuột mất cơ hội đổi đời hay ảo tưởng vào “số trời” thì chả biết bao giờ khá lên được...”. Ông Vũ Tri, ông Hai Tân thì tâm sự biết là gặp hên mới trúng số nhưng chắc cũng chỉ một vài lần thôi. Nếu không biết dành dụm, chi tiêu hợp lý thì cũng trắng tay như một số người trong xã trúng số nhưng lại vướng vào cờ bạc.

------------------------------------

* Trúng số độc đắc, đời bạn ra sao?

Kỳ 1: Giấc mộng cuộc đờiKỳ 2:Anh chỉ muốn có em!Kỳ 3: Hãy cẩn thận với những gì ta ước!Kỳ 4: Ba lần tự tửKỳ 5: Tấn trò đờiKỳ 6: Hành trình thành tỉ phúKỳ 7: Gặp lại “cụ già may mắn”Kỳ 8: Gã mồ côi thành tỉ phúKỳ 9:Đời và tiềnKỳ cuối:Chỉ như giấc mộngBa vợ tôi trúng số độc đắc

Ông Võ Văn Triều(chủ đại lý vé số trên đường Hoàng Phan Thái, xã Bình Chánh)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên