22/08/2015 09:05 GMT+7

​Xả súng tại New York, hung thủ tự sát

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Vụ việc xảy ra tại tòa nhà liên bang Mỹ ở số 201 đường Varick, khu SoHo, Manhattan lúc 17g ngày 21-8 (giờ địa phương) làm hai người thiệt mạng.

Kevin Downing, hung thủ gây ra vụ án mạng - Ảnh: New York Daily

AFP dẫn lời cảnh sát trưởng New York James O'Neill cho biết kẻ tấn công tiếp cận khu vực có máy dò kim loại, sau đó rút súng ra khỏi túi và bắn một bảo vệ đứng gần đó.

“Hắn tiếp tục đi qua khu vực an ninh, tiến về phía thang máy và gặp một nhân viên khác. Sau đó hắn tự bắn vào đầu” - ông nói.  

Người bảo vệ bị bắn, ông Idrissa Camara, ngay sau đó được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ tại bệnh viện cho biết ông không qua khỏi do vết thương quá trầm trọng.

Chủ tòa nhà nơi ông Idrissa Camara, người bảo vệ thiệt mạng đang làm việc, cho biết ông thường kết thúc ca trực vào 16g hằng ngày. Tuy nhiên, trong ngày hôm qua ông lại thay đổi lịch và ở lại lâu hơn bình thường.

Cảnh sát bao vây hiện trường sau khi vụ nổ sung xảy ra - Ảnh: New York Daily

Cảnh sát cho biết hung thủ gây ra án mạng trên là Kevin Downing, 68 tuổi, đến từ Fort Lee, New Jersey. Ông là một cựu chiến binh và từng là một nhân viên làm việc tại Cục Thống kê lao động Mỹ.

Hiện động cơ vụ xả súng vẫn chưa được làm rõ. Cảnh sát đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách liên bang, trong đó có Cơ quan An ninh nội địa và Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) để xác định động cơ vụ nổ súng. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, cảnh sát khẳng định vụ việc không liên quan đến hoạt động khủng bố.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên