11/11/2011 11:50 GMT+7

Xả súng ở nhà máy sản xuất máy bay, 3 người chết

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Báo Ceske Noviny của Séc cho hay hôm 10-11 đã xảy ra một vụ xả súng ở ngay trụ sở nhà máy Công ty Công nghiệp máy bay Séc tại thành phố Kunovice phía đông nam nước này, làm ba người thiệt mạng và một số người bị thương.

QI6lqeR0.jpgPhóng to
Cảnh sát bao vậy trụ sở của Công ty Công nghiệp máy bay Séc - Ảnh: Ceske Noviny

Jana Bartikova - phát ngôn viên cảnh sát khu vực - cho hay nhân viên của công ty đã báo sự vụ cho cảnh sát. Lực lượng an ninh bủa vây tòa nhà trong hai giờ và cử người đám phán với kẻ tấn công đang cầm súng trốn trong tòa nhà này nhưng sau đó phải hạ sát y.

Kẻ tấn công được xác định là một người đàn ông 56 tuổi, các nạn nhân của y là hai người đàn ông 52 và 50 tuổi.

Nhân viên công ty cho hay hôm 10-11 có một cuộc họp của hội đồng quản trị và những người bị bắn chết là thành viên hội đồng quản trị.

Những nguồn tin không chính thức nói rằng kẻ tấn công có thể là anh em trai của Pavel Musela - cựu thành viên hội đồng quản trị của công ty và là một người buôn bán vũ khí.

Báo chí Séc trước đó cho biết Pavel là nhân vật đứng đằng sau vụ mua bán gây tranh cãi các cỗ xe tăng thiết giáp Pandur của Úc và có mối liên hệ với cựu thủ tướng Stanislav Gross (2004-2005) từng phải từ chức vì các cáo buộc tham nhũng. Hiện Pavel đang bị chấn thương sọ não sau một cuộc đi săn.

Hiện 51% cổ phần của Công ty Công nghiệp máy bay Séc thuộc về công ty UGMK của Nga và 49% thuộc về công ty PAMCO INT của Séc.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên