25/02/2015 12:09 GMT+7

Xả súng báo thù vì tình ở Hàn Quốc, bốn người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-2, một người đàn ông ở Hàn Quốc xả súng bắn chết ba người trong một cửa hàng tiện lợi trước khi tự sát. Động cơ là báo thù vì tình.

Hiện trường vụ xả súng đẫm máu Ảnh: AFP

Theo hãng tin Yonhap, tội phạm súng đạn là chuyện rất hiếm khi xảy ra ở Hàn Quốc, do đó vụ xả súng tại thành phố Sejong, cách thủ đô Seoul 120 km, gây chấn động dư luận và giới truyền thông.

Nghi can 50 tuổi xông vào cửa hàng của người tình cũ, bắn chết bạn trai hiện tại, cha và anh của cô này.

Sau đó hắn châm lửa đốt trụi cửa hàng tiện lợi này. Cảnh sát tìm thấy thi thể của nghi can trên bờ một con sông gần đó với một phát súng ở đầu.

Nhiều khả năng hắn đã tự sát. Người tình cũ của nghi can vẫn đang mất tích. Nhà chức trách tình nghi có thể hắn đã bắt cóc cô trước khi hắn tự sát.

Tại Hàn Quốc, phần lớn nam giới biết bắn súng do phải đi nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Tuy nhiên chính phủ áp luật kiểm soát súng đạn cực kỳ chặt chẽ, việc sở hữu súng cá nhân bị cấm gần như hoàn toàn. Chỉ có một số thợ săn có giấy phép được sử dụng súng.

Tuy nhiên các thợ săn phải gửi súng ở đồn cảnh sát. Theo nguồn tin điều tra ban đầu, nghi can đã đến đồn cảnh sát ở thành phố Gongju gần đó để lấy súng. Nhà chức trách vẫn chưa xác nhận hắn có phải là thợ săn hay không.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên