05/06/2015 14:09 GMT+7

​WHO cử chuyên gia sang Hàn Quốc giám sát dịch MERS

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một nhóm điều tra của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ tới Hàn Quốc vào đầu tuần tới để cùng nước này kiểm soát tình trạng lây lan của dịch bệnh hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Một phụ nữ Hàn Quốc đeo khẩu trang cho con để ngừa MERS - Ảnh: Reuters
Một phụ nữ Hàn Quốc đeo khẩu trang cho con để ngừa MERS - Ảnh: Reuters

Trong thông báo ngày 5-6, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết bộ này đang lên kế hoạch lập một nhóm điều tra chung với WHO sớm nhất có thể để đánh giá về chủng virút MERS đang lây lan ở Hàn Quốc, do có dấu hiệu cho thấy đây là một chủng khác so với chủng ở Saudi Arabia.

Theo Tân Hoa xã, Ủy ban điều tra chung này sẽ gồm các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, tiến hành khảo sát nghiên cứu dịch bệnh, kiểm soát virút và tính chất lây nhiễm. Kết quả điều tra sẽ được công khai trước công chúng Hàn Quốc và quốc tế.

Theo quy định y tế quốc tế, WHO có thể tiến hành một cuộc điều tra tại chỗ ở quốc gia đang có dịch bệnh truyền nhiễm đòi hỏi có sự hợp tác của quốc tế.

Cho đến nay, Hàn Quốc đã có bốn ca tử vong vì virút MERS và thêm năm ca nhiễm mới, nâng tổng số ca bị nhiễm MERS lên 41 trường hợp. 

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết trong số năm ca bệnh mới có một quân nhân và đây là trường hợp nhiễm MERS đầu tiên được ghi nhận trong quân đội Hàn Quốc. 

Cũng trong ngày 5-6, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo nước này sẽ gửi các thiết bị phát hiện sớm MERS tới khu công nghiệp chung Keasong ở biên giới liên Triều - nơi mỗi ngày có 300-400 công nhân Hàn Quốc tới làm việc cùng khoảng 53.000 công nhân Triều Tiên. 

Việc gửi thiết bị này được thực hiện theo đề nghị của phía Triều Tiên ngày 4-6. Trước đó lúc xảy ra dịch bệnh Ebola, Hàn Quốc đã cho lắp ba máy kiểm tra thân nhiệt tại Keasong theo đề nghị của Triều Tiên.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MERS Hàn Quốc WHO