Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

WeFit - Giải pháp cho bài toán chi phí phòng tập

04/10/2017 16:00 GMT+7

Số tiền mà các phòng tập phải bỏ ra để đầu tư cho máy móc, cơ sở vật chất không hề nhỏ, nhưng lợi nhuận hàng tháng thường chưa đạt được như kỳ vọng.

Những năm gần đây, dù nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của người dân Việt Nam đang tăng nhanh ở mức 20%/ năm, hầu hết các phòng tập vẫn khá loay hoay trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Thêm vào đó, những khoản chi phí cố định hàng tháng như tiền điện, nước, khấu hao máy móc, lương cho giáo viên, nhân viên... cũng là một khoản khá lớn.

WeFit - Giải pháp cho bài toán chi phí phòng tập - Ảnh 1.

Việc khách hàng chỉ có thói quen luyện tập vào một số khung giờ nhất định cũng là một trở ngại, khiến các phòng tập khó có thể tối ưu chi phí vận hành. Điều đó không chỉ gây nên một sự lãng phí nguồn lực rất lớn, mà còn khiến doanh thu tăng trưởng chậm, dẫn đến việc nhiều phòng tập buộc phải đóng cửa. Vậy đâu là lời giải cho bài toán này?

Trong bối cảnh đó, WeFit - một start-up Việt Nam đã ra đời, đem đến một mô hình hoàn toàn mới, giúp các phòng tập giải quyết các vấn đề về nguồn thu, nguồn khách hàng và tối ưu chi phí vận hành. WeFit là một ứng dụng di động liên kết với các phòng tập trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM. Khi sử dụng WeFit, người dùng có thể đặt lịch tập gym, yoga, bơi lội, nhảy, boxing, leo núi... tại bất kỳ phòng tập nào tham gia vào hệ thống.

Bằng cách này, WeFit có thể đem lại một lượng khách hàng lớn cho các phòng, đặc biệt là vào những khung giờ vắng người tập, giúp phòng tập tối ưu chi phí và gia tăng lợi nhuận. Các phòng tập sẽ nhận được khoản thu trên mỗi lượt tập luyện của khách hàng. Bên cạnh đó, một lợi thế vô cùng lớn mà WeFit đem lại cho các phòng tập đó là họ không phải mất thêm bất kỳ chi phí nào khác khi tham gia hệ thống. Vì vậy, khoản thu từ WeFit sẽ trực tiếp làm gia tăng lợi nhuận của phòng tập, do họ gần như không mất thêm bất kỳ chi phí vận hành nào.

Dù mô hình WeFit cung cấp không còn quá xa lạ ở các nước trên thế giới như Mỹ, Singapore, Hồng Kông, Philippines, Malaysia... nhưng vẫn còn mới ở Việt Nam, nên việc các phòng tập còn khá e dè khi bắt đầu hợp tác là điều dễ hiểu. Đại diện phòng tập C&N Gym Yoga Fitness Center cho biết: "Trước khi hợp tác với WeFit, chúng tôi khá phân vân vì mô hình này còn mới. Sau đó một thời gian, chúng tôi nhận thấy lợi nhuận của phòng tập tăng ổn định. Nguồn thu tháng 8 của C&N Gym Yoga Fitness Center từ hệ thống WeFit đã tăng gấp ba lần tháng 7, và chúng tôi cũng khá bất ngờ về lượng khách từ WeFit. Đặc biệt, hệ thống đánh giá của WeFit hỗ trợ rất tốt cho phòng tập, giúp chúng tôi hiểu nhu cầu của khách hàng và nỗ lực hơn để đem đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất."

Ông Nguyễn Ngọc Ấn, quản lý chuỗi phòng tập Burlesque Dance & Yoga Center, chia sẻ: "Chúng tôi rất hài lòng trong việc hợp tác với WeFit. Nguồn thu từ WeFit chiếm tỷ trọng khá lớn trong lợi nhuận của Burlesque Dance & Yoga Center và tăng đều 1.5 lần mỗi tháng."

Ngoài việc gia tăng lợi nhuận, các phòng tập cũng nhận thấy WeFit hoàn toàn có thể giúp họ tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng của riêng mình. Bà Nguyễn Nguyệt Hoa - Phó Giám đốc trung tâm Palan Yoga Center cho biết: "WeFit là cầu nối giúp khách hàng biết tới chúng tôi nhiều hơn. Ngoài những khách hàng đến từ WeFit, chúng tôi còn có thể tiếp cận được một lượng lớn các khách hàng tiềm năng khác, những người cảm thấy phù hợp và yêu thích các lớp học của Palan Yoga Center, muốn gắn bó lâu dài với trung tâm".

WeFit - Giải pháp cho bài toán chi phí phòng tập - Ảnh 2.

WeFit giúp trung tâm Palan Yoga Center tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

Mô hình kinh tế chia sẻ đến nay đã không còn quá xa lạ tại Việt Nam. Chúng ta có thể thấy mô hình này được ứng dụng trong lĩnh vực giao thông ở Grab hay Uber. Trong lĩnh vực luyện tập thể thao, WeFit là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam hiện nay ứng dụng thành công mô hình kinh tế chia sẻ, giúp tối ưu hoá các nguồn lực trong xã hội.

Đến nay, đã có gần 500 phòng tập tham gia vào hệ thống đối tác của WeFit. Họ tham gia vào hệ thống không chỉ bởi họ nhận thấy được những lợi ích về mặt lợi nhuận WeFit đem lại, mà còn vì cơ hội tốt để quảng bá và tiếp thị thương hiệu một cách hiệu quả.

Bà Thanh Dung, đại diện câu lạc bộ Club Mfitness, một đối tác tại Hà Nội của WeFit chia sẻ: "WeFit hỗ trợ câu lạc bộ chúng tôi rất nhiều về mặt truyền thông, giúp chúng tôi tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng, đặc biệt là các khách hàng trẻ. Bên cạnh đó, việc có thêm khách hàng từ WeFit cũng giúp các lớp học của Club Mfitness diễn ra sôi nổi hơn rất nhiều".

Trong tương lai gần, WeFit chắc chắn sẽ là mô hình mà không một trung tâm, câu lạc bộ thể hình, thể thao nào có thể đứng ngoài. Không ai có thể phủ nhận những hiệu quả về mặt lợi nhuận cũng như truyền thông mà WeFit đem lại cho hệ thống gần 500 phòng tập. Mô hình kinh tế chia sẻ đã và đang chứng minh rõ hiệu quả của nó trong việc tối ưu mọi nguồn lực của xã hội, đem lại giá trị cho cả người sử dụng và các bên cung cấp dịch vụ. WeFit đang ngày càng khẳng định vị thế và vai trò đi đầu của mình trong việc ứng dụng mô hình này tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về việc hợp tác với WeFit tại website https://wefit.vn/partners!

T.D.V