15/12/2016 08:32 GMT+7

Website bán luận văn ĐH Cần Thơ xin lỗi, nhận trách nhiệm

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - PGS.TS Đỗ Văn Xê, phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ vừa cho biết đại diện của website 123doc… đã liên lạc với ông để lên tiếng nhận lỗi, chịu trách nhiệm việc luận văn bị rao bán trên website này.

Trang web 123doc rao bán hàng trăm luận văn tốt nghiệp - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Trang web 123doc rao bán hàng trăm luận văn tốt nghiệp - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Trao đổi với PGS.TS Đỗ Văn Xê, đại diện website 123doc giãi bày:

“Đầu tiên, chúng em muốn gửi lời xin lỗi tới các bạn sinh viên bị chia sẻ tài liệu trên 123doc một cách không mong muốn. 123doc được xây dựng với mục đích là sàn giao dịch và chia sẻ nội dung số, làm cầu nối cho các nguồn cung và nguồn cầu tài liệu.

Chúng em khuyến khích thành viên tìm kiếm, sưu tầm tài liệu để đăng lên website, tuy nhiên lại không kiểm soát được những nguồn tài liệu đó. Có rất nhiều tài liệu được chia sẻ công khai trôi nổi trên mạng được các thành viên 123doc sưu tầm về đăng lên bán”.

Cũng theo đại diện 123doc, website này hiện đang có 2 triệu thành viên, hơn 4 triệu tài liệu. “123doc chỉ có thể khắc phục bằng cách kịp thời phản ứng xử lý khi có báo cáo sai phạm”.

Cùng với vụ việc lần này, 123doc sẽ cố gắng hợp tác với Trường ĐH Cần Thơ cũng như các sinh viên trong việc truy quét tài liệu vi phạm.

“Vì số lượng tài liệu trên 123doc rất lớn, mong thầy và các bạn sinh viên hỗ trợ chúng tôi xác định rõ những tài liệu vi phạm để gỡ”, đại diện website này đề nghị.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Đỗ Văn Xê cho biết: “Tôi đã chuyển chuyển thông tin này cho công an để nhờ các anh ấy làm việc để truy tìm người upload file và từ đó truy ra người nào cung cấp file cho họ.”

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên