16/06/2012 04:08 GMT+7

Walcott: người cứu chuộc tuyển Anh

TIỂU DOANH
TIỂU DOANH

TTO - Chỉ cần nhìn vào cách bố trí đội hình xuất phát của Roy Hodgson là có thể hình dung được ngay chiến thuật tuyển Anh sử dụng trong trận gặp Thụy Điển, dù chỉ có một thay đổi duy nhất: Andy Carroll thay chỗ Chamberlain.

9yaqMu9i.jpgPhóng to
Pha đánh đầu mở tỷ số trận đấu của Carroll - Ảnh REUTERS

Chỉ báo rất rõ: Tuyển Anh sẽ có hai tiền đạo trên sân (Carroll và Welbeck), đồng nghĩa với việc sẽ không còn chiếc xe buýt ba tầng trước khung thành của Joe Hart như ở trận gặp Pháp.

Thanh thoát hơn, có lên công về thủ, có Gerrard cầm bóng, có Parker tranh cướp, có Young đột phá, có Johnson, Cole dâng cao, tuyển Anh đã có dáng dấp của một đội bóng hơn là một pháo đài tử thủ…

Nhưng, bàng bạc cái gam màu chủ đạo của trận đấu này là sự thận trọng đến mức nhàm chán. Ngồi xem cùng chúng tôi, chuyên gia Đoàn Minh Xương liên tục lắc đầu: "Tôi không nhìn thấy được một mảng miếng chiến thuật nào thực sự rõ ràng với cả hai đội. Đây có lẽ là trận đấu nhàm chán nhất kể từ đầu giải đến giờ".

Trong một trận đấu mà sự nhạt nhòa phủ bóng lên hầu hết các cầu thủ, Gerrard đã tạo được một điểm sáng đáng xem ở phút 23, đường phất bóng từ cánh phải vào vùng cấm chính xác đến từng milimet cho đồng đội của anh ở Liverpool, Andy Carroll với chiều cao 1m91 bật cao đánh đầu mở tỷ số.

Có bàn thắng xong là... lùi về giăng thế trận phòng ngự, tuyển Anh để cho Thụy Điển, mà đặc biệt là Ibrahimovic có được bóng, đồng nghĩa với có cơ hội. Và cơ hội đến với đội bóng Bắc Âu, không phải một mà hai lần.

Phút 49, sau một pha đá phạt trực diện khung thành do Ibrahimovic thực hiện, cú đệm bóng cận thành của trung vệ Mellberg được Joe Hart hất ra lại bật người Glenn Johnson đi luôn vào lưới.

Mười phút sau, lại là Mellberg trống trải đánh đầu cận thành hạ gục Joe Hart. Bàn thua này, ngoài sự hớ hênh của cặp trung vệ đắt giá Terry và Lescott, còn có sự đáng trách của tiền vệ James Milner. Trong một tình huống không có gì nguy hiểm, Milner lại phạm lỗi với tiền vệ Olsson, nhận thẻ vàng đồng thời tạo điều kiện để đối phương nâng tỷ số từ pha đá phạt trực tiếp này.

Hết kiên nhẫn với Milner, Hodgson đã có một sự thay người mà có lẽ ông cũng không ngờ lại thành công quá mong đợi như thế. Hơn 30 phút có mặt trên sân, Theo Walcott thực sự tạo nên sức sống, không chỉ cho tuyển Anh, mà còn cho cả trận đấu.

Phút 64, là một cú ra chân từ khoảng hơn 20m. Pha lốp bóng vồng cầu quá hiểm khiến thủ môn Isaksson chôn chân nhìn bóng vào lưới. Phút 78, pha dốc bóng tốc độ bên cánh phải với cú căng ngang khó chịu được Welbeck tận dụng bằng pha xoay người dùng gót đệm bóng nâng tỷ số lên 3-2 cho tuyển Anh. Chưa hết, cuối trận, Walcott còn một pha chuyền bóng trống trải để Gerrard đối diện với Isaksson nhưng cú sút lại bật người thủ môn này.

Cuối cùng thì người Anh cũng thở phào. Họ chỉ cần hòa Ukraine trận cuối, khi mà họ có sự trở lại của Rooney là có thể đi tiếp vào vòng sau.

Thua trận, Thụy Điển trở thành đội bóng thứ hai (sau CH Ireland) kết thúc hành trình của mình mà không đợi đến lượt đấu cuối tại VCK lần này.

: Thụy Điển về nước || Pháp hoàn toàn trên cơ

TIỂU DOANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên