17/11/2013 19:36 GMT+7

Vượt đầm Thị Nại đến với vùng bị chia cắt

HOA KHÁ
HOA KHÁ

TTO - Sau hơn 4 giờ vượt đầm Thị Nại trong mưa, trưa 16-11, ba chiếc ca nô của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định đã mang chuyến hàng cứu trợ của Tuổi Trẻ đến với hai thôn Lạc Điền và Đông Điền, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước (Bình Định) đang bị lũ chia cắt.

osrMjmD8.jpgPhóng to
Chị Nguyễn Thị Thái, ở thôn Đông Điền, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước (Bình Định) trên đường nhận hàng cứu trợ về nhà - Ảnh: HOA KHÁ
tuG3Ju2F.jpgPhóng to
Hàng cứu trợ của Tuổi Trẻ vượt đầm Thị Nại - Ảnh: HOA KHÁ
kOkErvcI.jpgPhóng to
Cả xóm làng bị ngập, người dân phải đi thuyền đến nhận hàng cứu trợ - Ảnh: HOA KHÁ
w9oihFaM.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ chuyển hàng cứu trợ cho người dân - Ảnh: HOA KHÁ

Đây là chuyến hàng thứ hai của Tuổi Trẻ kịp thời mang đến người dân vùng lũ cô lập gồm 220 thùng mì ăn liền, 2.100 chai nước uống đóng chai và 288 hộp sữa tươi.

Ông Nguyễn Bản, Chi hội trưởng Hội nông dân thôn Lạc Điền, cho biết ba ngày qua, lũ lớn tràn về đã làm ngập hầu hết nhà 512 hộ dân với 2.765 nhân khẩu trong thôn. Lũ lớn, nước chảy xiết khiến người dân nơi đây không thể dùng thuyền mua lương thực và nước uống.

“Xóm tôi nhiều hộ dân phải múc nước lũ để ăn uống vì đâu có hột nước sạch nào” - ông Trương Nhắn, một người dân ở thôn Lạc Điền cho hay.

Nhận được hàng cứu trợ, ông Nguyễn Văn Chi nói: "Nhà tôi có bốn người, một mẹ già 95 tuổi đang bị đau nặng nằm một chỗ, mấy ngày nay tôi lo cả nhà bị đói, khát. Nay có nước uống, mì gói của Tuổi Trẻ cứu trợ kịp thời, thật là quý”.

HOA KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên