23/05/2016 14:52 GMT+7

Vươn xa cùng phương pháp STEAM tiên tiến

KD
KD

Chính thức giới thiệu chương trình Anh ngữ sử dụng phương pháp STEAM tại Việt Nam hè năm nay, Tổ chức giáo dục American Education Group (AEG) đang là những “nhà tiên phong” trong việc mang đến cho các em học sinh độ tuổi 6-14 một hành trình vươn xa cùng bạn bè quốc tế thời kỳ hội nhập.

STEAM: Phương pháp giáo dục tiên tiến đang được chú ý trên thế giới

Phương pháp giáo dục STEM/STEAM (Science, Technology, Engineering, Arts, Mathematics - Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, Toán học) những năm gần đây ngày càng được nhân rộng và khuyến khích phát triển tại Mỹ. 

Giáo dục STEM/STEAM là phương pháp rất cởi mở và hiện đại, nhằm trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng linh hoạt, đa dạng, nắm vững kiến thức nền tảng phong phú thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, và Toán học. Các kiến thức và kỹ năng này cũng không nặng tính lý thuyết mà được tích hợp, lồng ghép, bổ trợ vào mọi hoạt động thực tiễn trong cuộc sống hàng ngày, giúp cho người học khi “bước ra đời” sẽ rất năng động, dễ dàng hòa nhập vào môi trường mang tính quốc tế. 

Vì những ưu thế và tính hiệu quả rõ nét của phương pháp STEAM, nên những năm gần đây, rất nhiều ngôi trường tại Mỹ đã chọn STEAM làm phương pháp giảng dạy của trường, nhằm giúp học sinh - sinh viên phát triển tối ưu về năng khiếu, khả năng sáng tạo, cách thức học tập chủ động, biết tranh luận và chịu trách nhiệm về từng quyết định của mình. 

Thỏa sức sáng tạo

Tổng thống Barack Obama cũng đã từng kêu gọi phát triển giáo dục STEM/STEAM nhằm giúp học sinh, sinh viên Mỹ vươn lên dẫn đầu bằng cách giúp các em có kiến thức sâu sắc và phát triển tư duy phân tích qua khoa học và toán học. Tổng thống cho biết, nhân rộng phương pháp giáo dục này chính là cách mang đến cơ hội cho học sinh, sinh viên từ bất kỳ xuất phát điểm nào . Không học sinh nào bị bỏ lại phía sau, nhờ cách làm việc nhóm, tự giác hợp tác với nhau giữa các học sinh trong các bài thực hành.

Đặc biệt, khác với một số phương pháp giáo dục ít coi trọng yếu tố nghệ thuật (Arts), phương pháp STEAM hiện đại của Mỹ lại không hề xem Arts là yếu tố “phụ”. Tại Mỹ, các môn âm nhạc, hội họa và nghệ thuật nói chung được xem là một phần quan trọng trong trường học. Bởi lẽ, chính yếu tố Nghệ thuật đã giúp học sinh phát triển tài năng tiềm ẩn, cân bằng cuộc sống và thể hiện chính mình. 

Vui chơi cùng bạn bè

Trải nghiệm STEAM ngay tại Việt Nam mùa hè này nhé!

Khao khát làm cầu nối giữa học sinh Việt Nam và thế giới, Tổ chức giáo dục American Education Group (AEG) đã và đang mang phương pháp STEAM đến với học sinh Việt Nam qua chương trình Anh ngữ “STEAM English - 5 bước tới mùa hè” đầu tiên tại Việt Nam. 

Chương trình kéo dài trong suốt mùa hè này của AEG là lựa chọn lý tưởng cho các em học sinh từ 6 đến 14 tuổi, tại hai cơ sở Hà Nội và TP.HCM. 

Giúp các em phát triển trình độ tiếng Anh nhanh đến không ngờ vì được sử dụng tiếng Anh suốt cả ngày, song những giờ học theo phương pháp STEAM không hề tạo áp lực hay khiến các em cảm thấy căng thẳng. Phương pháp này sẽ xây dựng cho học sinh tính chủ động, phát triển toàn diện về cả 5 mặt quan trọng: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, Toán học một cách tự nhiên thông qua những giờ học thú vị và lôi cuốn. 

Hào hứng làm thí nghiệm

Bên cạnh đó, các em cũng sẽ hình thành và nhuần nhuyễn các kỹ năng mềm cần thiết như: làm việc nhóm, thuyết trình, xây dựng tính kiên nhẫn, thích nghi linh hoạt với những nhóm khác nhau, tự tin phát biểu suy nghĩ của mình… Thêm một nét độc đáo không thể không nhắc tới là chương trình Anh ngữ STEAM mùa hè của AEG còn dành thời gian cho các em chơi thể thao, vận động thể chất. 

Mỗi ngày học hè theo chương trình STEAM tại AEG được thiết kế hài hòa, xen kẽ giờ nghỉ - giờ học, giờ vận động - giờ yên tĩnh… Đến những ngày thứ Sáu, các em còn được đi dã ngoại để tự mình áp dụng những kiến thức đã học, kết nối với bạn bè, thầy cô và thiên nhiên.

AEG cũng tăng thêm hứng khởi cho mùa hè với chương trình ưu đãi cho phụ huynh và học sinh tại TP.HCM: chuyến du lịch đến Phú Quốc 3 ngày 2 đêm dành cho gia đình  3 người, và vòng quay may mắn với trị giá giải thưởng lên đến 6 triệu đồng.

Quý vị phụ huynh và học sinh vui lòng truy cập trang web http://aegvietnam.com/anh-van-he/ và Facebook https://www.facebook.com/AEG-STEAM-English-1585032895107433 để biết thêm chi tiết về chương trình Anh văn hè tại AEG; hoặc liên hệ:

AEG Vietnam

Tại Hà Nội: 509 Lạc Long Quân, Hà Nội - Điện thoại: 04 3762 2375

Tại TP.HCM: 66-68 Võ Văn Tần, Quận 3 - Điện thoại: 08 3930 0808

KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên