18/06/2014 14:52 GMT+7

Vũng Tàu: nước sông lớn, cầu Cỏ May kẹt ghe

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Từ khoảng 9g30 ngày hôm nay 18-6, hàng chục chiếc ghe của bà con ngư dân Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã bị kẹt dưới cầu Cỏ May (P.12, TP Vũng Tàu).

Nguyên nhân là do nước sông Dinh lớn, gầm cầu thấp, ghe cao nên không thể đi qua gầm cầu.

Y3SMN4gy.jpgPhóng to
Hàng chục ghe cá của ngư dân Phước Tỉnh đi qua gầm cầu Cỏ May đã bị “kẹt đường”, phải lựa đường qua hoặc đành phải quay lại chờ nước xuống vào sáng 18-6 - Ảnh: Đ.Hà
psBwKPaq.jpgPhóng to
Ghe cá bị ùn ứ dưới chân cầu Cỏ May vì những ghe lớn qua gầm cầu không lọt vào sáng 18-6. Ảnh: Đ.Hà
wSRU9jgF.jpgPhóng to
Chiếc ghe này phải lùi, tới nhiều lần mới tìm được đường đi lọt qua gầm cầu Cỏ May. Ảnh: Đ.Hà
lOUAOdKz.jpgPhóng to
Trong khi dù đã cố nhưng chiếc ghe này không thể qua được gầm cầu vì cần cẩu trên ghe đụng phải đáy cầu. Ảnh: Đ.Hà

Theo quan sát của TTO, tuy có ghe phải lùi tới hai ba lần để lựa đường qua cầu và cũng đi được nhưng có nhiều chiếc không thể qua được vì cần cẩu trên ghe đụng phải đáy cầu nên đành phải quay lại. Khi cầu cẩu đụng phải đáy cầu tạo ra độ rung nhẹ trên cầu.

Nhiều ngư dân bị kẹt ghe cho biết, đúng ra ghe sẽ ra biển ở Cửa Lấp (xã Phước Tĩnh) nhưng vì cửa biển này đang bị bồi lắng, sợ ghe bị mắc cạn nên phải đi bằng đường Sông Dinh rồi ra biển bằng cửa Sao Mai, Bến Đình (TP Vũng Tàu).

Trao đổi với TTO, ông Phan Thạch, phó chủ tịch UBND xã Phước Tỉnh cho biết, nguyên nhân bà con ngư dân ra biển phải đi qua ngã sông Dinh đúng là do Cửa Lấp bị bồi cạn.

Trước đó, vào năm 2012, có nhiều ghe của ngư dân Phước Tỉnh khi ra biển đã bị mắc cạn tại Cửa Lấp, ghe bị sóng đánh hư hỏng nặng. Do đó, bà con ngư dân không dám ra biển qua ngã Cửa Lấp.

Ông Thạch cho biết thêm, ra biển qua ngã này, bà con phải đi đường vòng, xa thêm nhiều cây số và tốn kém chi phí.

Còn ông Lê Tuấn Quốc, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, để giải quyết tình trạng trước mắt, tỉnh đã giao cho huyện Long Điền làm chủ đầu tư dự án nạo vét luồng lạch ở Cửa Lấp.

Hiện huyện Long Điền đang lên phương án nạo vét.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên