04/01/2017 17:27 GMT+7

Vui vầy ngày hội xuân “Góp tình trao tết”

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Chiều 31-12, hàng trăm người dân ở xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã có một ngày hội xuân thật vui tươi và ấm áp do Công ty Unilever Việt Nam cùng Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Các gia đình nhận phần quà tết - Ảnh: NGỌC TÀI

Ngoài ra, 250 suất quà cũng được trao tận tay cho những gia đình khó khăn của xã. Mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng bao gồm tiền mặt và bộ sản phẩm Omo, Lifebuoy, và Knorr. Đây là tỉnh thành thứ 9 mà chương trình “Góp tình trao Tết” của Công ty Unilever Việt Nam sẽ tổ chức ở 20 địa phương.

Đến ngày hội xuân không chỉ người lớn được nhận quà mà hàng trăm trẻ nhỏ của vùng quê này cũng được vui chơi thỏa thích với hàng loạt trò chơi như nhảy bao bố, tô tượng, vẽ thiệp chúc tết, hát karaoke,... Mỗi gian hàng tại hội xuân được trang trí lung linh sắc màu, kèm theo đó là những phần quà hấp dẫn và các anh chị hướng dẫn viên cực kỳ vui tính. Tiếng cười nói, hò reo rộn vang cả góc sân Trường Tiểu học Tân Thạnh 1 làm không khí tết thêm rộn rả. Hầu hết các em lúc trở về cũng được rất nhiều quà trên tay cùng nụ cười tít mắt.

Cùng song hành với hội xuân lần này còn có Hoa hậu Hoàng Vũ 2015 Phạm Hương. Phạm Hương ngoài vui chơi cùng các em nhỏ, trao tặng quà cho các hộ gia mà còn đích thân mang hai phần quà đặc biệt đến hai gia đình khó khăn nhất.

Đó là gia đình ông Nguyễn Văn Thảo, đã 3 năm liền ông không được ăn tết với đứa con gái. Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, sau khi sanh đứa con đầu lòng con ông Thảo đi tận Bình Dương để làm công nhân. Vậy là ông Thảo cùng vợ phải chăm cháu nhỏ và vò võ trông con. Bé gái cháu ngoại ông Thảo do thiếu vắng tình cảm của cha mẹ cũng rụt rè, nép sau lưng ngoại. Tết lại sắp đến nhưng con ông Thảo chắc sẽ chẳng thể về ăn bữa cơm sum vầy. Cảm thông với hoàn cảnh của ông Thảo, Phạm Hương ngoài phần quà còn mang đến một buổi cơm chiều cuối năm với hy vọng mang chút hơi ấm của mùa xuân đến với gia đình quạnh quẽ này.

Các em nhỏ hào hứng chơi trò chơi tại hội xuân - Ảnh: NGỌC TÀI


Còn tại gia đình chị Trần Thị Thu Hương, chương trình dành tặng cho hai đứa trẻ con chị những bộ quần áo mới. Chồng chị Hương đi làm thợ hồ ở Bình Dương lâu lâu mới về một lần. Ở quê nhà mấy mẹ con chị tự chăm sóc lẫn nhau. Chị Hương tâm sự kinh tết khó khăn tết này gia đình nhỏ cũng chỉ định ăn tết qua loa. “Hôm nay có thêm quà tết từ chương trình chắc cả nhà sẽ đón cái tết bự hơn một chút”, chị Hương tâm sự.

Bà Lê Minh Ngọc, đại diện Công ty Unilever Việt Nam, cho biết toàn bộ số tiền thực hiện “Góp tình trao Tết” được trích từ doanh thu bán hàng của các nhãn hàng Omo, Lifebuoy, và Knorr. Chính vì vậy, mỗi khi mua 1 sản phẩm này là người tiêu dùng đã chung tay chia sẻ yêu thương, làm tăng thêm niềm vui ngày Tết cho các gia đình còn khó khăn.

“Trải qua 9 tỉnh thành tổ chức chúng tôi cảm nhận còn nhiều hộ gia đình cần giúp đỡ. Chúng tôi cũng mong muốn nhân rộng chương trình hơn nữa không chỉ năm nay mà nhiều năm tới. Cũng hy vọng sẽ càng có nhiều người biết đến chương trình để cùng chung tay giúp đỡ những cảnh đời còn nhiều khó khăn”, bà Ngọc chia sẻ.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên