01/06/2013 09:09 GMT+7

Vui 1-6 trước màn ảnh

M.TRANG - H.OANH - H.LÊ
M.TRANG - H.OANH - H.LÊ

TT - Màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ dịp quốc tế thiếu nhi năm nay đều có những chọn lựa thú vị dành cho khán giả nhí.

HNV4wkBV.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Heather Graham và nghệ sĩ piano Lang Lang trong Chiếc đàn kỳ diệu - Ảnh: BHD

Gặp Lang Lang trong phim hoạt hình

Tại TP.HCM, một trong những chọn lựa dành cho các em nhỏ yêu điện ảnh là bộ phim hoạt hình 3D Chiếc đàn kỳ diệu - The flying machine. Ðây là bộ phim hoạt hình 3D do năm nước Anh, Ba Lan, Trung Quốc, Ấn Ðộ, Na Uy hợp tác sản xuất, được Breakthru Films (đơn vị từng sản xuất bộ phim hoạt hình Peter and Wolf, giành giải Oscar năm 2008 ở hạng mục phim ngắn xuất sắc nhất) thực hiện.

Phim được quay phần lớn tại Ba Lan, quê hương của nhà soạn nhạc Frédéric Chopin (1810-1849). Những sáng tác nổi tiếng của ông sẽ được sử dụng trong phim và do Lang Lang (sinh năm 1982) - người được coi là một trong những nghệ sĩ nhạc cổ điển nổi tiếng nhất Trung Quốc đầu thế kỷ 21 - trình diễn. Lang Lang cũng có một vai diễn trong phim.

Chiếc đàn kỳ diệu là câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình của bà mẹ đơn thân Georgie (Heather Graham vào vai) với hai đứa con nhỏ của mình là Jane và Fred. Ngoài nội dung gần gũi, đây là bộ phim hoạt hình 3D có sự kết hợp giữa hình ảnh tĩnh (stop motion) và diễn xuất của người thật. Phim được khởi chiếu từ ngày 31-5 tại BHD Star Cineplex 3-2, BHD Star Cineplex Icon 68 và Lotte Cinema Pico. Các em ngoài xem phim sẽ được tham gia nhiều trò chơi và nhận quà may mắn.

Khán giả nhí yêu điện ảnh còn có một chọn lựa là lớp học làm phim Toto. Ngày hội Toto nhằm cung cấp thông tin cho các em về lớp học này diễn ra hôm nay tại Trường Ðinh Thiện Lý (Q.7, TP.HCM). Ðây là cơ hội giúp các em nhỏ tiếp cận với quá trình thực hiện bộ phim và tự tay tạo nên một tác phẩm điện ảnh giống như nhân vật Toto trong bộ phim Cinema Paradiso kinh điển. Dự kiến có 64 bạn nhỏ trong độ tuổi 11-13 từ các trường cấp II tại TP.HCM được tuyển chọn tham gia khóa học năm ngày (từ ngày 5 đến 11-7)... Sau khi khóa học kết thúc, các bạn nhỏ sẽ có cơ hội mời bạn bè và người thân đến xem những bộ phim của mình được công chiếu trên màn ảnh rộng ở cụm rạp MegaStar Saigon Paragon vào ngày 11-7.

Tìm về thế giới cổ tích

Với khán giả màn ảnh nhỏ, hai chương trình có thể theo dõi trong ngày 1-6 là Cổ tích ngày nay (truyền hình trực tiếp lúc 20g30 trên kênh HTV9) và Rực rỡ mùa hè (truyền hình trực tiếp lúc 20g trên kênh VTV6).

Trong chương trình Cổ tích ngày nay, các em sẽ cùng gặp gỡ những nhân vật của thế giới cổ tích như nàng Bạch Tuyết, chàng Aladdin, cô Tấm... Chương trình cũng rộn ràng với những tiết mục văn nghệ như Liên khúc Ước mơ xanh - Trái đất này là của chúng em, Bà cháu, Cổ tích bây giờ, Tuổi thơ hôm nay thế giới này mai, Cô Tấm dịu hiền... Các nghệ sĩ tham gia chương trình gồm có Hạ Trâm, Nam Cường, Phương Thùy, Anh Luân.

Còn trong chương trình Rực rỡ mùa hè, anh bóng nhựa Minh Béo và anh bút chì Quang Vinh sẽ giới thiệu đến các em nhỏ những hoạt động thể thao giải trí ngoài giờ học qua các trại hè về du lịch, thể thao, nghệ thuật, ngoại ngữ... Chương trình cũng không thiếu các ca khúc sôi động như Vũ điệu trên bờ biển, Cho ngày mai tươi sáng, Em muốn làm ca sĩ, Cháu vẽ ông mặt trời, Em học vẽ...

20g ngày 2-6, chương trình Thế giới cổ tích của kênh Vĩnh Long 1 sẽ chiếu bộ phim thiếu nhi Hai anh em và con chó đá. Nghệ sĩ Mạc Can cùng năm bạn nhỏ sẽ đưa các em vào thế giới cổ tích Việt Nam với bài học về lòng tốt, biết giúp đỡ người khác...

M.TRANG - H.OANH - H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên