18/12/2015 22:37 GMT+7

Vụ xin phép xây dựng, bắt khẩn cấp người đòi 5.000 USD

GIA MINH - K. YÊN
GIA MINH - K. YÊN

TTO - Tối 18-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ xác nhận cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Thái Bình Quốc, nhân viên của Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Q. Bình Tân, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vợ chồng bà Yến trình bày sự việc tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: D.N.Hà

Theo nguồn tin, ông Quốc đã “làm khó”, kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ hoàn công nhà của một người dân để đòi tiền.

Lợi dụng nhiều kẽ hở, ông Quốc làm cho chủ nhà nghĩ rằng nếu không chi tiền cho ông thì sẽ không thể hoàn công công trình nên người dân này đã đồng ý nhờ Quốc giúp. Dù hồ sơ của người dân đã đây đủ, hợp lệ nhưng ông Quốc vẫn nhiều lần liên lạc, yêu cầu người dân bổ sung thêm hồ sơ, giấy tờ khiến người dân sốt ruột.

Từ đó, Quốc yêu cầu người dân chung chi thêm tiền. Từ nguồn tin tố giác tội phạm, công an Q. Bình Tân tổ chức thu thập tài liệu, chứng cứ bắt giữ Quốc sau khi ông này nhận nhiều triệu đồng của người dân. Cơ quan điều tra cũng đã kiểm tra nơi làm việc, lục soát nơi cư trú của ông Quốc và thu giữ nhiều tài liệu sau khi ông này bị bắt.

Cùng ngày, Công an Q. Bình Tân đã mời lãnh đạo của chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Q. Bình Tân làm việc để làm rõ những vấn đề liên quan. Văn phòng đăng ký đất đai TP (trực thuộc sở Tài nguyên và môi trường) cũng đã cử một tổ công tác làm việc với Chi nhánh Q. Bình Tân về vụ việc này trong ngày.

Ông Thái Bình Quốc là nhân vật đề cập trong bài báo “Xin giấy phép xây dựng bị đòi 5000USD” (Tuổi Trẻ ngày 12-11-2015). Trong vụ này, ông Quốc đã chủ động liên lạc với một người dân đang xin giấy phép xây dựng tại P. Tân Tạo A yêu cầu họ thuê Quốc làm dịch vụ.

Khi người dân từ chối, Quốc nhiều lần đe dọa, buộc nạn nhân phải chi cho mình 5.000USD và 50 triệu đồng để Quốc xin giấy phép xây dựng cho nạn nhân. Dù hồ sơ đầy đủ nhưng nạn nhân phải rút và nộp hồ sơ đến 6 lần, xin gặp lãnh đạo UBND quận mới được cấp giấy phép xây dựng.

GIA MINH - K. YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên