25/10/2015 11:37 GMT+7

Vụ vận chuyển trái phép 11kg vàng: Áp dụng luật sai

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Viện KSND cấp cao tại Đà Nẵng vừa quyết định kháng nghị giám đốc thẩm bản án vụ vận chuyển trái phép 11,6kg vàng tại Đà Nẵng.

Viện này cho rằng quyết định của bản án sơ thẩm của TAND quận Sơn Trà không phù hợp với những tình tiết khách quan vụ án và có sai lầm nghiêm trọng trong việc áp dụng pháp luật.

Đồng thời, đề nghị TAND cấp cao tại Đà Nẵng xét xử theo thủ  tục  giám  đốc thẩm hủy bản án nêu trên, giao cho TAND quận Sơn Trà xét xử lại theo đúng quy định của pháp luật. 

Theo hồ sơ vụ việc, đêm 23-5-2014, khi Đặng Gia Khánh (52 tuổi) và một người khác là lái xe đến khách sạn Biển Gió (phường Khuê Mỹ, quận Sơn Trà) lưu trú thì bị Công an TP Đà Nẵng khám xét ôtô và phát hiện trên xe có 11 khối vàng (nặng 11,6kg, trị giá hơn 10 tỉ đồng).

Sau đó, Viện KSND quận Sơn Trà đã truy tố Khánh về tội “vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” theo khoản 3 điều 154 Bộ luật hình sự với khung hình phạt từ 5 năm đến 10 năm tù.

Tuy nhiên, sau đó TAND quận Sơn Trà chỉ tuyên phạt Khánh với mức án 2 năm tù, đồng thời tuyên trả lại chiếc ôtô cho vợ chồng Đặng Gia Khánh và bà Nguyễn Thị Mai Hoa vì cho rằng do đây là tài sản chung của vợ chồng, có nguồn gốc từ vay mượn của người khác. 

Theo Viện KSND cấp cao tại Đà Nẵng, việc tuyên phạt bị cáo Khánh 2 năm tù là quá nhẹ, không tương ứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội do bị cáo gây ra. 

Về chiếc ôtô, quá trình điều tra đã xác định được bị cáo Khánh dùng để cất giấu, vận chuyển vàng trái phép từ Lào về Việt Nam.

Đây là phương tiện dùng vào việc phạm tội nên cần tịch thu sung công quỹ, nhưng bản án của TAND quận Sơn Trà đã tuyên trả lại ôtô nói trên cho vợ chồng Đặng Gia Khánh và bà Nguyễn Thị Mai Hoa là trái pháp luật. 

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên