29/09/2015 17:57 GMT+7

Vụ 11 khối vàng rút lên Viện Kiểm sát cấp cao

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngày 29-9, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết hồ sơ vụ án vận chuyển trái phép 11,6kg vàng tại Đà Nẵng hiện được Viện kiểm sát cấp cao tại Đà Nẵng rút lên để xem xét.

Đây là vụ án mà theo Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng khi bắt thì rất rầm rộ bởi được đích thân chủ tịch TP Đà Nẵng đến khen thưởng cho các đơn vị ban chyên án vì thành tích phá án xuất sắc nhưng sau đó trong quá trình tố tụng thì “rất lặng lẽ”. Vụ án này vừa được đoàn công tác số 3 của Ban phòng chống tham nhũng trung ương lưu ý trong quá trình kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác phòng chống tham nhũng tại TP Đà Nẵng tháng 8-2015.

Trước đó, đêm 23-5-2014, khi Đặng Gia Khánh (52 tuổi, trú tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và một người khác là lái xe đến khách sạn Biển Gió (phường Khuê Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) lưu trú thì bị Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng tiến hành khám xét ôtô và phát hiện trên xe có 11 khối vàng (nặng 11,6kg).

Sau đó, Viện kiểm sát nhân dân quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã truy tố Khánh về tội “vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” theo khoản 3, điều 154 Bộ luật hình sự với khung hình phạt từ 5 năm đến 10 năm tù.

Tuy nhiên, sau đó TAND quận Sơn Trà chỉ tuyên phạt Khánh với mức án 2 năm tù, đồng thời tuyên trả lại 1 ôtô hiệu Toyota cho vợ chồng Đặng Gia Khánh và bà Nguyễn Thị Mai Hoa vì cho rằng do đây là tài sản có được trong thời kỳ hôn nhân, là tài sản chung của vợ chồng, có nguồn gốc từ vay mượn của người khác, bà Hoa không biết việc Khánh sử dụng xe để chở vàng trái phép từ Lào về Việt Nam.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên