08/11/2011 06:32 GMT+7

Vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc: Thử ADN bé trai cùng ngày sinh

L.ANH - LÂM HOÀI - M.Q.
L.ANH - LÂM HOÀI - M.Q.

TT - Ngày 7-11, anh Phạm Xuân Chiều ở Yên Mỹ, Hưng Yên - cha của bé trai bị bắt cóc tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư - cho biết đã được công an mời gặp một bé trai có cùng ngày sinh 1-11 với con trai anh.

W2CDBC4Q.jpgPhóng to
Buổi làm việc giữa đại diện Bộ Y tế, Bệnh viện Phụ sản T.Ư và gia đình anh Phạm Xuân Chiều -Ảnh: N.K.

Bắt cóc trẻ sơ sinh trong bệnh việnGia đình gửi đơn lên thanh tra Bộ Y tế

Bé trai này được Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Hà Nội đưa về trụ sở sáng 7-11 do tình nghi bị mua bán.

Cụ thể, các trinh sát PC45 nhận được thông tin có một gia đình tại quận Thanh Xuân đang nuôi một trẻ sơ sinh trong khi gia đình này không có ai mang thai trước đó. Do đó cơ quan công an đã mời bà chủ nhà đưa bé trai này về trụ sở để điều tra.

Anh Phạm Xuân Chiều cho biết sau khi quan sát cháu bé để nhận diện, anh chưa nhận ra bé có phải là con trai mình hay không. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu máu của bé phân tích ADN, so sánh với mẫu máu của chị Trần Thị Thơm, mẹ cháu bé bị bắt cóc.

Người phụ nữ đang nuôi dưỡng bé trai này khai nhận với cơ quan điều tra bé trai này được gia đình xin làm con nuôi.

Hiện cơ quan điều tra đang xác minh các giấy tờ liên quan việc xin con nuôi của gia đình này, đồng thời kiểm tra các đầu mối liên quan việc đưa cháu bé từ nơi sinh về nhà người phụ nữ này.

Từ các đầu mối này, cơ quan công an xác minh mẹ đẻ của bé trai này để làm rõ khai nhận của người phụ nữ đang chăm nuôi cháu bé. Chiều 7-11, cơ quan công an đã cho người phụ nữ đưa bé trai này về nhà chăm sóc.

Cùng ngày, gia đình anh Chiều đã có cuộc làm việc đầu tiên với giám đốc Bệnh viện Phụ sản T.Ư Nguyễn Viết Tiến và chánh thanh tra Bộ Y tế Trần Quang Trung.

Theo ông Trung, Bộ Y tế đã nhận được đơn và có văn bản trả lời gia đình. Bộ Y tế và bệnh viện đang nỗ lực phối hợp với cơ quan công an tìm kiếm cháu bé và đưa về gia đình. Còn ông Tiến cho biết bệnh viện đợi kết quả điều tra của cơ quan công an, xác định rõ mức độ vi phạm của các cán bộ y tế liên quan để xử lý theo pháp luật.

L.ANH - LÂM HOÀI - M.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên